06/06/2017 - 21:30

Giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

Những ngày đầu tháng 6, đoàn lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP Cần Thơ đã có chuyến về nguồn tại Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam - Cơ quan đầu não của Cách mạng Miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). Qua đó, các CBCS đã cùng ôn lại truyền thống để càng thêm tự hào, ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến, bảo vệ các thành quả cách mạng, nỗ lực vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Từ sáng sớm, đoàn CBCS Công an thành phố đã xuất phát đến vùng đất thiêng-khu căn cứ Trung ương Cục Miền Nam. Tham gia chuyến về nguồn, các CBCS đều chung tâm trạng: phấn khởi, tự hào về truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ cha ông.

Đoàn lãnh đạo, CBCS Công an TP Cần Thơ tổ chức lễ báo công, dâng hương tại tượng đài đồng chí Phạm Hùng trong khu di tích Trung ương cục Miền Nam.

Để đảm bảo sự chỉ đạo thông suốt và có hiệu quả, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 3, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng ngày 23-1-1961 quyết định thành lập Trung ương Cục miền Nam, trực tiếp lãnh đạo quân dân miền Nam đoàn kết một lòng, giành thắng lợi cuối cùng với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, thống nhất đất nước. Trong chuyến về nguồn, CBCS được tham quan khu trưng bày với khoảng 1.000 hiện vật, tư liệu hình ảnh… lịch sử; thăm nơi ở và làm việc của các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Thái Bường…; được nghe giới thiệu về những chiến công hào hùng, những chỉ đạo mang tính chiến lược của các đồng chí lãnh đạo nhằm bảo vệ vững chắc khu căn cứ đầu não của cách mạng Miền Nam. Lực lượng Công an nhân dân nói chung - Công an các tỉnh thành Nam bộ nói riêng với vai trò chức năng được giao, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ khu căn cứ, bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo cách mạng và trực tiếp tham gia nhiều trận đánh lớn.

Nằm trong quần thể của khu di tích lịch sử văn hóa Trung ương Cục miền Nam, khu tưởng niệm của Công an các tỉnh thành phía Nam là một điểm nhấn. Tất cả thành viên trong đoàn nhanh chóng bắt tay vào việc vệ sinh môi trường, tỉa cây, tưới nước tại Khu nhà tưởng niệm của Công an TP Cần Thơ trong khu di tích. Sau nhiều lần trùng tu, xây dựng, đến nay Khu tưởng niệm Công an TP Cần Thơ đã hoàn chỉnh với các công trình như cụm tượng đài, phù điêu, bảng vàng truyền thống, phòng truyền thống với các hình ảnh tiêu biểu của Công an TP Cần Thơ qua các thời kỳ.

CBCS trong đoàn đã tổ chức lễ báo công, dâng hương trước tượng đài của đồng chí Phạm Hùng, nguyên Bí thư Trung ương Cục miền Nam giai đoạn 1967-1975, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), người thầy của lực lượng Công an cách mạng ở Nam Bộ, người phát động phong trào "Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân". Trong không khí trang nghiêm, thành kính, CBCS trong đoàn tưởng nhớ lại những chiến công oanh liệt và hứa sẽ ra sức phấn đấu, học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND, tiếp nối xứng đáng truyền thống của các thế hệ cha ông, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Thượng úy Trần Thanh Liêm, cán bộ phòng PX15 Công an thành phố bày tỏ: "Được tham quan nơi ở và làm việc của các cha, anh đi trước, tôi rất bồi hồi xúc động. Tôi nguyện ra sức phấn đấu học tập rèn luyện để tiếp bước truyền thống vẻ vang".

Chuyến về nguồn thăm vùng đất thiêng của Cách mạng mang nhiều ý nghĩa, không chỉ nâng cao niềm tự hào, giáo dục truyền thống mà còn giúp cho các thế hệ sau này luôn nhớ, giữ gìn và ra sức cống hiến, đấu tranh phòng chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, bảo vệ các thành quả cách mạng, xứng đáng với sự tin yêu của quần chúng nhân dân.

PHAN TẠI

Chia sẻ bài viết