27/05/2018 - 07:51

Giáo dục học sinh, sinh viên tham gia giao thông an toàn, văn hóa 

Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ đẩy mạnh giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho HSSV. Trường có vị trí trên trục chính giao thông thành phố (đường Cách Mạng Tháng Tám), gần ngã tư và trung tâm mua sắm vui chơi. Lưu lượng xe đông đúc cùng với học sinh, sinh viên (HSSV) trường khá đông nên thường xảy ra ùn tắc giao thông tại đây. Nhà trường chủ động chuyển đổi lệch giờ học, làm việc là 7 giờ 20 phút thay vì 7 giờ như khung giờ chung nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, nhà trường đầu tư thay đổi cổng vào và mở rộng thêm cổng phía sau của trường, nhằm hạn chế và phân luồng giao thông dễ dàng hơn, không gây ùn tắc giao thông giờ cao điểm.

Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Cần Thơ chấp hành quy định của nhà trường đi bên phải khi ra trước cổng trường trước khi rẽ sang các hướng khác. Ảnh: THẢO MỘC
Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Cần Thơ chấp hành quy định của nhà trường đi bên phải khi ra trước cổng trường trước khi rẽ sang các hướng khác. Ảnh: THẢO MỘC

Hằng năm, nhà trường phối hợp các lực lượng chức năng, cơ quan chuyên trách thường xuyên tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật nói chung và ATGT nói riêng cho HSSV. Ngô Thiện Nhân, sinh viên khóa 16, ngành Bảo vệ thực vật, cho biết: "Qua hoạt động tuyên truyền của trường, giúp tôi và các bạn nắm vững các quy định pháp luật, bảo vệ bản thân an toàn khi tham gia giao thông. Trường đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về ATGT như: sinh hoạt ngoại khóa, hội thi sân khấu hóa, thi tìm hiểu về ATGT qua website trường…, tôi và các bạn rất hứng thú tham gia. Tôi ghi nhớ các quy định: chạy xe đúng tốc độ quy định, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện trên đường và không lái xe khi uống rượu, bia. Tôi thường xuyên chia sẻ vấn đề này với bạn bè, người thân để mỗi người tự giác chấp hành quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông".

Hoạt động nổi bật, mang lại hiệu quả thiết thực nhất được nhà trường duy trì thường niên là chiến dịch hướng dẫn người tham gia giao thông tại các chốt giao thông với sự tham gia của hàng trăm HSSV của trường. Chiến dịch này được tổ chức thực hiện đầu năm học, hè tình nguyện. Thầy Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng phòng Công tác chính trị - HSSV, cho biết: "Tham gia hoạt động trên, HSSV có cơ hội cọ xát thực tế giao thông đô thị. Qua đó, HSSV học kỹ năng bảo vệ bản thân, tài sản an toàn để tập trung học tốt hơn".

THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết