14/11/2018 - 16:26

Giận thì giận… 

Sau trận thắng trên sân Lào 3-0, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thắp lại niềm tin của người yêu bóng đá bằng một cơn sốt dữ dội. Hàng ngàn người náo nức, rồng rắn trước cửa sân vận động Mỹ Đình chen chúc mua vé xem đội tuyển Việt Nam đấu với Malaysia vào ngày 16-11.

Cổ động viên Việt Nam săn tìm vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với Malaysia. Ảnh: ANH HUY

Thật khó tả tình yêu của giới hâm mộ đối với các tuyển thủ. Họ từng rất giận với những trận thua bạc nhược của đội tuyển nhưng rồi sẵn sàng tha thứ và nhanh chóng quên lãng để… yêu lại.

Vẫn là trận gặp Malaysia nhiều duyên nợ. Cách đây bốn năm, thầy trò HLV Miura từng phụ lòng tin của người yêu bóng đá theo một cách xót xa nhất. Đội trưởng Văn Quyết bây giờ còn nhớ như in trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, anh đã ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam đá thắng Malaysia 2-1, ngay trên chảo lửa Shah Alam trong sự ngỡ ngàng của 70.000 cổ động viên chủ nhà. Lượt về, với ưu thế bàn thắng sân khách, học trò ông Miura ngay cả khi thua nhẹ 0-1 thì vẫn lấy suất chơi chung kết AFF Cup sau bốn năm chờ đợi. Không có người yêu bóng đá Việt Nam nào tin vào một kịch bản xấu nhất, nhưng ác nghiệt thay, nó lại đến. Malaysia đến sân Mỹ Đình chơi bóng với thế kèo dưới lẫn sự tủi hổ sau trận thua lượt đi. Thế mà hàng thủ của đội chủ nhà chơi quá vụng về khi biếu không cho Malaysia hai bàn thắng sớm.

Công Vinh thắp lên niềm hy vọng cho chủ sân Mỹ Đình với bàn gỡ 1-2 cuối hiệp một, nhưng rồi tuyến phòng ngự vẫn như mơ ngủ để cầu thủ Malaysia ghi tiếp hai bàn nữa trong hiệp hai. Mọi nỗ lực của đội tuyển Việt Nam cũng là bàn rút ngắn 2-4 cũng của Công Vinh chỉ càng gieo thêm nỗi phiền muộn. Rất nhiều tuyển thủ đã ôm mặt khóc ròng vì trận thua tức tưởi Malaysia khiến đội nhà bị loại khỏi bán kết đau đớn. Thậm chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khi ấy còn được mật báo có nghi án cầu thủ bán độ, vì 4 bàn thua quá lạ lùng. 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình chết lặng rồi nhiều người sực tỉnh quay lưng, để lại những băng-rôn “Việt Nam vô địch!” trong sự hờn tủi và thất vọng cùng cực.

Trận thua đã trôi qua 4 năm mà dư vị của nó vẫn còn đắng chát trong lòng của những cổ động viên trung thành. Thế nhưng họ không thể giận lâu và còn sốt sắng rủ nhau rồng rắn mua vé đến sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam ở trận quyết định ngôi đầu bảng A, với đối thủ Malaysia.

Chuyện buồn đã qua, chỉ mong thầy trò HLV Park Hang-seo trong lần tái ngộ Malaysia sẽ mang về một chiến thắng, để người yêu bóng đá đã thương lại càng thương.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết