06/12/2017 - 16:54

Gian nan “Con đường hoàn lương” 

Mãn hạn tù, chàng trai trẻ trở về với cộng đồng với niềm tin làm người lương thiện. Nhưng số phận đẩy đưa, lần nữa anh dấn thân vào chốn giang hồ. Khát vọng phục thiện của anh liệu có thực hiện được? Câu trả lời có trong 40 tập phim, phát sóng lúc 19 giờ 20, từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh THLV1.

Sơn (Quốc Trường, giữa) là người trọng nghĩa, nhưng hy sinh mù quáng vì người thân.

Thương mẹ, Sơn (Quốc Trường) nhận tội thay bà và phải trả giá bằng 2 năm lao tù. Mãn hạn, Sơn trở về quê làm lại từ đầu, nhưng quá khứ tù tội đã chặn đứng Sơn trước mọi cơ hội việc làm, chịu nhiều lời khinh khi, bị mọi người xa lánh. Anh trai Sơn bị tai nạn thành người bệnh tâm thần, mẹ tiếp tục bài bạc nợ nần. Dẫu vậy, Sơn vẫn không nản chí, quyết kiếm tiền bằng lao động chân chính. Vì tốt bụng, Sơn cứu Thu (Hồ Bích Trâm) thoát khỏi bọn bắt cóc và khiến ông Năm xe Ben- cha của Thu, tay buôn lậu đá quý, tìm mọi cách thu nhận anh. Năm xe Ben bày mưu để Sơn truy tìm lại số đá quý của ông ta từ Tâm mặt quỷ- tay giang hồ có tiếng Rạch Tràm.

Tâm mặt quỷ chết một cách bất thường, mọi hoài nghi đều đổ về phía Sơn. Chưa giải quyết được sự truy lùng gắt gao từ phía cơ quan chức năng, Sơn lại tiếp tục vướng vào một vụ ẩu đả, có thể phải ngồi tù lần nữa. Sơn chấp nhận đề nghị của Bảy Đá (Huy Cường)- tên trùm giang hồ nổi tiếng, lên Sài Gòn trốn tránh. Bảy Đá biết Sơn có biệt tài mở khóa, nên đã lợi dụng anh trộm cướp. Sơn vì dòng đời đưa đẩy vào thế giới ngầm, nhưng cũng tự đặt quy tắc: Không làm chuyện nhuốm máu người. Liệu Sơn có còn giữ được giới hạn lương thiện cuối cùng của bản thân?

“Con đường hoàn lương” dựa trên những vụ án có thật và hành trình hoàn lương đầy gian khó của một tội phạm công nghệ cao. Một án tù oan, Sơn thấm thía hơn ai hết ý nghĩa của việc bị coi là kẻ không lương thiện, nên quyết chí làm lại cuộc đời. Nhưng một người sống tình cảm như Sơn không thể buông tay trước đau khổ, sống chết của người thân, bạn bè; nên lần nữa đánh đổi bản thân cho cuộc sống an bình của họ. Xem phim, khán giả không biết Sơn đáng thương hay đáng trách, vì anh luôn hy sinh bản thân, nhưng sự hy sinh đó thiếu sáng suốt và không dành cho đúng người, đặc biệt là người mẹ đã mất hết lương tâm vì cờ bạc. Sự hy sinh mù quáng đó đã khiến con đường hoàn lương của Sơn càng thêm mờ mịt, khiến anh luôn phải sống trong sự chất vấn của lương tâm về hành động trộm cướp. Tay Sơn chưa hề vấy máu, nhưng việc làm trái pháp luật khiến Sơn không một ngày thoải mái. Để thoát khỏi những ám ảnh đó, Sơn lựa chọn sống thật với chính mình, vùng vẫy thoát khỏi thế giới ngầm, dù cái giá phải trả không hề nhỏ.

Diễn viên Quốc Trường để lại nhiều dấu ấn với nhân vật Sơn, một con người trọng tình nghĩa, thật thà và luôn có khát vọng sống lương thiện. Nội tâm của nhân vật khi lựa chọn giữa lương thiện và tội ác được Quốc Trường thể hiện thành công qua ánh mắt đau khổ, dằn dặt.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết