21/06/2018 - 05:45

Giám sát công tác đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị và nhân lực của các bệnh viện 

(CT)- Ngày 20-6, Đoàn giám sát về công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nguồn nhân lực của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Cần Thơ bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại quận Thốt Nốt.

Đoàn giám sát thăm các khoa, phòng của BV Đa khoa quận Thốt Nốt.
Đoàn giám sát thăm các khoa, phòng của BV Đa khoa quận Thốt Nốt.

Tại BV Đa khoa quận Thốt Nốt, Đoàn giám sát kiểm tra các khoa phòng, theo quy trình khám chữa bệnh của BV, đồng thời nghe báo cáo tình hình hoạt động của các đơn vị. BV Đa khoa quận Thốt Nốt được đầu tư cơ sở vật chất khang trang với quy mô 330 giường bệnh, tiếp nhận điều trị từ 1.000 - 1.400 lượt bệnh/ngày cho người dân địa phương và các nơi lân cận như Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh, An Giang và Đồng Tháp. Còn Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt với mạng lưới trạm y tế có đủ bác sĩ và các trang thiết bị cần thiết, đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tại y tế cơ sở.

Tuy nhiên, cùng với những khó khăn chung của hệ thống y tế thành phố, các đơn vị BV Đa khoa quận Thốt Nốt và Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt đều thiếu hụt nhân lực, nhất là lực lượng bác sĩ, khi bác sĩ nghỉ hưu, nghỉ việc ngày càng nhiều mà không thu hút được thêm bác sĩ trẻ về. Bên cạnh đó, những vướng mắc trong quy định của BHYT khiến các đơn vị thường xuyên vượt quỹ cũng ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh…

Thành viên Đoàn giám sát đã ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của các đơn vị, đồng thời giải đáp và hướng dẫn nhiều thông tin hữu ích. Đặc biệt, trong chính sách thu hút và giữ chân nguồn nhân lực, các đơn vị phải tự thân vận động, tìm ra giải pháp phù hợp với cơ chế tự chủ tài chính của hệ thống y tế công lập trong thời gian tới.

Hôm nay, Đoàn giám sát tiếp tục làm việc với BV Đa khoa TP Cần Thơ và BV Da liễu TP Cần Thơ. Sau đó, sẽ tổng kết công tác giám sát với Sở Y tế và Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố, để bàn giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết