07/12/2017 - 20:49

Giám đốc trẻ tình nguyện vì cộng đồng 

Không chỉ là giám đốc trẻ thành công trên con đường lập nghiệp, Hồ Nhật Quang còn là tình nguyện viên của nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. “Tôi thấy bản thân mình vui, hạnh phúc mỗi khi có cơ hội được chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh. Tôi luôn tự nhủ phải làm tốt công việc để có điều kiện giúp những hoàn cảnh khó khăn”- Quang chia sẻ.

Hồ Nhật Quang (đứng thứ nhất bên phải) tham gia chương trình hỗ trợ người khuyết tật TP Cần Thơ tại lễ kỷ niệm Quốc tế Người khuyết tật. Ảnh: THẢO MỘC

Ngày lễ kỷ niệm Quốc tế người khuyết tật ở TP Cần Thơ vừa qua, thêm một lần Quang đồng hành cùng Hội Người khuyết tật thành phố. Khi thì Quang dìu người đàn ông có đôi chân teo tóp bên thanh nạn gỗ; lúc lại phụ em nhỏ đẩy xe lăn lên sân khấu nhận bằng khen. Mồ hôi thấm ướt lưng áo nhưng nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt Quang.

Quang là con trai lớn trong gia đình có cha mẹ là giáo viên. Ngay từ những năm học trung học, Quang luôn có thành tích học tập nổi trội và có năng lực lãnh đạo các phong trào Đoàn, Đội. Khi trở thành sinh viên ngành Răng Hàm Mặt của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Quang là cán bộ Đoàn khoa, được thầy cô, bạn bè quý mến vì thành tích học tập cùng sự nhiệt tình trong các phong trào sinh viên tình nguyện.

Quang chia sẻ: “Do gia đình có điều kiện nên tôi không phải vất vả làm thêm hay chật vật lo lắng để xoay xở chi phí sinh hoạt như các bạn khác. Từ đó, tôi càng nỗ lực học tập và tâm niệm, sau này ra trường có điều kiện, tôi sẽ giúp đỡ những người khốn khó”.

Trong một chuyến cùng các nhóm thiện nguyện đến thăm ngôi chùa ở tỉnh Sóc Trăng, Quang có cơ hội chăm sóc những người bệnh không có gia đình, không nơi nương tựa. Sau chuyến đi đó, Quang thật sự “bén duyên” với hàng chục chuyến đi thiện nguyện từ Bắc chí Nam sau này.

Năm 2017, Quang khởi xướng chương trình đồng hành cùng bệnh nhân tại Bệnh viện K Hà Nội. Quang cùng nhóm thiện nguyện trò chuyện, chia sẻ với bệnh nhân bằng những kiến thức chuyên môn mà Quang tích lũy được.

Trong chuyến hành trình ấy, nhóm của Quang tổ chức những buổi sinh hoạt vui chơi tập thể cho bệnh nhân bị bệnh ung thư; tặng những suất ăn dinh dưỡng giúp họ ăn ngon miệng hơn… Những chuyến đi của nhóm Quang tiếp tục đến với nhiều vùng xa xôi, nghèo khó. Qua đó, Quang cùng các bạn vận động, quyên góp tiền, quà để mang lại niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn.

Nói về tinh thần thiện nguyện của chàng trai trẻ Hồ Nhật Quang, cô Huỳnh Thúy Niềm, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ dành nhiều lời cảm mến: “Quang tham gia nhiệt tình và luôn giúp Hội trong các hoạt động chăm lo cho người khuyết tật. Mỗi lần tham gia, Quang đều khiến chúng tôi cảm động vì sự cảm thông và thấu hiểu cùng tình cảm của Quang dành cho người khuyết tật. Điều này làm tôi và mọi người được tiếp thêm sức mạnh vì xung quanh luôn có sự đồng hành và vòng tay yêu thương của cộng đồng”.

Hiện tại, Quang là giám đốc Công ty TNHH Đào tạo-Huấn luyện Thân Tâm Trí và Trung tâm Yoga cười Cần Thơ. Với công việc hiện tại, Quang kết nối với nhiều tổ chức thiện nguyện, cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong và ngoài nước.

“Tôi đang xây chương trình gồm nhiều hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo tại một số bệnh viện ở TP Cần Thơ. Hy vọng rằng, với sự đóng góp, hỗ trợ của cộng đồng sẽ giúp những người nghèo khó, bệnh tật lạc quan và có cơ hội sống khỏe, vui”- chàng trai trẻ có tấm lòng nhân ái chia sẻ về dự định sắp tới.

THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết