16/07/2017 - 21:45

Ban Thường vụ Quận ủy Ô Môn

Giải quyết ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên cơ sở

Nhằm đổi mới phong cách lãnh đạo, từ năm 2014 đến nay, Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Ô Môn thường xuyên tổ chức đối thoại với cán bộ, đảng viên (CBÐV) ở cơ sở. Qua đó, BTV Quận ủy nắm bắt được tư tưởng, nguyện vọng của CB, ÐV và kịp thời chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề CBÐV ở cơ sở quan tâm, bức xúc.

Ðổi mới phong cách lãnh đạo

Cuộc đối thoại của BTV Quận ủy Ô Môn với hơn 50 CBĐV phường Trường Lạc diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở. Tại cuộc đối thoại, nhiều CBĐV thẳng thắn đề nghị BTV Quận ủy quan tâm giải quyết nhiều vấn đề bức xúc. Đồng chí Nguyễn Công Danh, Bí thư Chi bộ khu vực Trường Hưng nêu vấn đề: Hiện nay, việc chạy theo chỉ tiêu phát triển Đảng đã dẫn đến tình trạng kém về chất lượng đảng viên. Do vậy, đề nghị không nên giao chỉ tiêu phát triển Đảng. Còn đồng chí Nguyễn Phước Em, Trưởng khu vực Tân Xuân kiến nghị đầu tư xây dựng các cầu trên tuyến Lộ Vòng Cung, vì các cầu đã xuống cấp. Trong khi đó, đồng chí Nguyễn Văn Phèn, Bí thư Chi bộ khu vực Tân Thạnh bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành giảm bớt giấy tờ, thủ tục cho người dân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính… Các kiến nghị của CBĐV đều được đại diện lãnh đạo các ban, ngành quận giải đáp, được đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng đoàn công tác ghi nhận, giao các ngành chức năng xem xét giải quyết.

BTV Quận ủy Ô Môn đối thoại với cán bộ, đảng viên phường Thới Hòa.

Theo đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm, nhằm đổi mới phong cách lãnh đạo theo hướng sâu sát cơ sở, từ năm 2014 đến nay, BTV Quận ủy đã tổ chức 28 cuộc đối thoại, với hơn 1.500 lượt CBĐV cơ sở tham dự. Để các cuộc đối thoại đạt chất lượng, hiệu quả, BTV Quận ủy thành lập đoàn do Thường trực Quận ủy làm Trưởng đoàn, với sự tham gia của các ngành, MTTQVN, các đoàn thể của quận... "Qua các cuộc đối thoại, BTV Quận ủy đã kịp thời chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề CBĐV cơ sở quan tâm đặt ra" – đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm khẳng định.

Nhiều kiến nghị được giải quyết

Cây cầu bê tông bắc qua Rạch Phê 2 vừa khánh thành đầu năm 2017. Đồng chí Dương Hoàng Vinh, Bí thư Chi bộ khu vực Hòa An B, phường Thới Hòa cho biết: "Trước đây, cây cầu này làm bằng cây, bị xuống cấp nghiêm trọng. Cầu được bê tông hóa, kiên cố là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Quận ủy". Theo đồng chí Vinh, qua cuộc đối thoại với Đoàn công tác của BTV Quận ủy, đồng chí đã kiến nghị và được BTV Quận ủy ghi nhận; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể quận, phường vận động hơn 52 triệu đồng, vận động nhân dân đóng góp ngày công xây dựng cầu. Cũng qua kiến nghị của CBĐV khu vực, năm 2016, Quận ủy chỉ đạo nạo vét 3 tuyến kênh, dài hơn 4.000m, bảo đảm tưới tiêu cho 127ha đất sản xuất nông nghiệp…

Tìm hiểu tại khu vực 5, phường Châu Văn Liêm, đồng chí Võ Ngọc Oanh, Bí thư Chi bộ khu vực, cho biết: "Qua 4 lần đối thoại giữa BTV Quận ủy với CBĐV phường, chúng tôi đề nghị và đã được BTV Quận ủy chỉ đạo các ngành nâng cấp đoạn đường vào vựa vật liệu xây dựng Trần Chính; nâng cấp đường thoát nước từ quốc lộ 91 đến Trường dân tộc nội trú… Tôi cho rằng, BTV Quận ủy tổ chức đối thoại như vậy là rất gần dân, sát cơ sở". Theo đồng chí Đặng Ngọc Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Châu Văn Liêm, qua 4 đợt đối thoại của BTV Quận ủy, CBĐV phường đã đề xuất hơn 80 ý kiến. Hầu hết ý kiến kiến nghị của CBĐV đều được BTV Quận ủy giải quyết"…

Theo đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, BTV Quận ủy Ô Môn sẽ tiếp tục duy trì việc đối thoại với CBĐV cơ sở. Qua đó, nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, góp phần củng cố lòng tin của CBĐV và nhân dân với Đảng, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Theo thống kê của Văn phòng Quận ủy Ô Môn, qua các lần tổ chức đối thoại, CBÐV cơ sở đã có hơn 250 lượt ý kiến đề xuất BTV Quận ủy liên quan đến các vấn đề bức xúc, nổi cộm trên lĩnh vực giao thông, trật tự đô thị, quản lý quy hoạch, vệ sinh môi trường, chính sách an sinh xã hội, xây dựng và chỉnh đốn Ðảng… Tất cả các ý kiến đều được BTV Quận ủy ghi nhận và giao các ban, ngành, đoàn thể quận giải quyết. Ðến nay đã có trên 95% ý kiến, kiến nghị của CBÐV cơ sở được giải quyết.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết