12/04/2018 - 11:40

Giải quyết khó khăn, vướng mắc Dự án luồng vào sông Hậu

(CTO)- Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc làm việc với các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Trà Vinh về tình hình thực hiện và tác động của Dự án đầu tư xây dựng luồng cho tàu có tải trọng lớn vào sông Hậu (gọi tắt là Dự án) và các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Duyên hải, tỉnh Trà Vinh vào ngày 23-3-2018.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Chính phủ trong chuyến khảo sát tuyến luồng sông Hậu tại tỉnh Trà Vinh ngày 23-3. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc, giao Bộ GTVT thống nhất với UBND tỉnh Trà Vinh về việc tạm ứng trước kinh phí thực hiện (khoảng 30 tỉ đồng) và tính toán vào kinh phí thực hiện để chi trả bồi thường cho các hộ dân thuộc Dự án. Về việc thu hồi và đền bù toàn bộ diện tích trong phạm vi đã cắm mốc ghi nhận sạt lở 15m từ mốc giải phóng mặt bằng vào phía trong dọc bờ kênh Quan Chánh Bố và dọc sông Kênh Xáng, kinh phí thực hiện thuộc Dự án; Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT trao đổi, thống nhất với UBDND tỉnh Trà Vình để giải quyết, báo cáo Thủ tướng những vấn đề vượt thẩm quyền.

Về việc kéo dài thời gian thực hiện giải ngân kế hoạch vốn giai đoạn 2014-2016 và thực hiện đầu tư các hạng mục thiết yếu của dự án giai đoạn 2, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 2266/VPCP-KHTT ngày 12-3-2018. Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Trà Vinh và các cơ quan liên quan thống nhất lựa chọn các hạng mục ưu tiên để thực hiện phù hợp với khả năng bố trí nguồn kinh phí và tổ chức triển khai thực hiện giai đoạn 2 của Dự án.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Trà Vinh chủ trì, phối hợp với các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài Chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường… thẩm định Đề án cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông 4 xã đảo trên địa bàn huyện Duyên Hải trình Thủ tướng xem xét việc hỗ trợ kinh phí cho tỉnh thực hiện. UBND tỉnh làm việc với các bộ, ngành liên quan để thống nhất phướng án hỗ trợ tỉnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, hỗ trợ cho tỉnh nguồn kinh phí dự phòng hằng năm để trình Thủ tướng. Thực hiện nạo vét thông luồng vàm sông Phước Thiện, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải kết hợp với tận thu sản phẩm, không sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định pháp luật về quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa. Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét kiến nghị của UBND tỉnh Trà Vinh về việc hỗ trợ tỉnh đầu tư 2 bến phà và nâng cấp đường trục chính Cù lao Tân Quy.

Song Nguyên

Chia sẻ bài viết