21/06/2018 - 07:50

Giải nén tập tin RAR trên thiết bị di động Android 

Định dạng RAR là loại tập tin rất phổ biến để nén dữ liệu nhằm thuận tiện cho việc chia sẻ qua email hay các dịch vụ lưu trữ trực tuyến. Mặc dù bạn xử lý các tập tin RAR rất thường xuyên trên máy tính, song đôi khi bạn cũng cần những công cụ tương tự trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng, nhất là khi bạn đang đi lại ở ngoài đường và phải làm việc gấp. Đây là những ứng dụng giải nén tập tin RAR miễn phí tốt nhất cho thiết bị Android của bạn.

ZArchiver có “diện mạo” rất đơn giản, nhưng rất đa năng.
ZArchiver có “diện mạo” rất đơn giản, nhưng rất đa năng.

ZArchiver

Đây là một ứng dụng mở tập tin nén RAR cho thiết bị Android thuộc dạng hiếm hoi vì hoàn toàn miễn phí, giao diện đơn giản, đặc biệt là không có quảng cáo. Với ZArchiver, bạn có thể giải nén nhiều loại tập tin từ RAR, 7Zip cho đến DEB và ISO. Bạn còn có khả năng tạo các tập tin nén 7z, ZIP, XZ và GZ, cùng với xem những dữ liệu bên trong tập tin nén mà không cần giải nén, thậm chí chỉnh sửa tập tin nén bằng cách bỏ bớt hay thêm vào các tập tin.

Bên cạnh đó, ZArchiver cũng là một công cụ quản lý tập tin mạnh mẽ, xứng đáng là một ứng dụng mở tập tin RAR tốt nhất cho thiết bị Android. Bạn hãy cài đặt ZArchiver từ chợ ứng dụng Google Play.

RAR

Là sản phẩm của RARLAB - nhà phát triển phần mềm máy tính thông dụng WinRAR, RAR cho phép tạo cả tập tin ZIP và RAR, giải nén các tập tin TAR, XZ, ISO, ARJ, 7z, ZIPX, PPMd và LZMA. Với giao diện đơn giản và nhiều tính năng mạnh mẽ, ứng dụng RAR còn xử lý tốt các tập tin RAR chia nhỏ nhiều phần và những tập tin RAR mã hóa.

Mặc dù miễn phí, RAR có chứa quảng cáo, đôi lúc khiến bạn cảm thấy bực bội. Bạn cũng có thể cài đặt RAR từ chợ ứng dụng Google Play.

WinZIP

Bên cạnh các tính năng chuẩn về nén và giải nén, WinZIP còn tích hợp các dịch vụ đám mây Dropbox và Google Drive. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý các tập tin ngay cả khi chúng không được lưu trên thiết bị của bạn. WinZIP có giao diện sạch sẽ, và có thể xử lý bất kỳ tập tin RAR hay ZIP nào một cách nhanh chóng.

Dù không tương thích mạnh như ZArchiver, tính năng tích hợp đám mây và giao diện dễ nhìn vẫn làm cho WinZIP là một sự lựa chọn đáng xem xét. WinZIP cũng được cài đặt miễn phí từ chợ ứng dụng Google Play, có khung quảng cáo nhỏ và bạn phải nâng cấp lên phiên bản trả phí để loại bỏ nó.

B1 Archiver

Ứng dụng này tương thích tới 37 định dạng tập tin, kể cả B1, ZIP và RAR. Nó còn xử lý các tập tin RAR chia nhỏ nhiều phần, tập tin nén đặt mật khẩu và cho phép chỉ giải nén những tập tin cần thiết thay vì phải giải nén toàn bộ tập tin RAR.

B1 Archiver có giao diện đơn giản, trực quan và có thể là ứng dụng giải nén tập tin RAR tốt nhất cho thiết bị Android, nhưng nó có quá nhiều quảng cáo ở phiên bản miễn phí. Bạn có thể cài đặt RAR từ chợ ứng dụng Google Play.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết