29/06/2016 - 20:16

Giải đua Vỏ Composite ĐBSCL năm 2016

Ngày 9-7 tới, Giải đua Vỏ Composite ĐBSCL năm 2016 sẽ diễn ra tại Bờ kè đoạn sông khu vực VI, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. Cuộc tranh tài có sự góp mặt của hơn 50 đội đua vỏ composite đến từ các quận, huyện của TP Cần Thơ và các tỉnh, thành ĐBSCL.

Đây là năm thứ hai Cần Thơ tổ chức giải đua vỏ composite. Từ hiệu ứng của giải năm trước, số lượng đội tham dự năm nay tăng hơn gấp đôi. Năm 2015, chỉ có 5 tỉnh, thành tham dự giải, nhưng năm nay, 13 tỉnh, thành ĐBSCL đều cử VĐV thi đấu. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ- Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: "Các đội tự trang bị vỏ composite và đầu máy thi đấu. Đối với những đội ngoài TP Cần Thơ sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/ vỏ, còn của Cần Thơ là 500 ngàn đồng/ vỏ. Do giải đấu chỉ tổ chức đua duy nhất cự ly 1.500 mét theo thể thức loại trực tiếp nên tính cạnh tranh cao, đòi hỏi các đội đua phải nỗ lực hết mình mới có thể giành được chiến thắng". Về cơ cấu giải thưởng năm nay, VĐV đoạt hạng Nhất sẽ nhận được 1 máy Honda và 1 vỏ composite, tương dương 20 triệu đồng; hạng Nhì là 1 máy Honda và 1 vỏ composite có tổng trị giá 15 triệu đồng; hạng Ba nhận thưởng 1 máy Honda và 1 vỏ composite tương đương 10 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao thưởng thêm hạng Tư cũng gồm máy 1 máy Honda và 1 vỏ composite trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Các VĐV tranh tài tại Giải đua Vỏ Composite TP Cần Thơ mở rộng năm 2015.  

Ở cuộc thi năm trước, đội Kiên Giang đã gây ấn tượng khi đoạt cả hạng Nhất và hạng Nhì. Chủ nhà Cần Thơ có VĐV Lý Thanh Hùng đến từ huyện Cờ Đỏ đoạt hạng Ba. Tham gia tranh tài năm nay, Kiên Giang tiếp tục đặt mục tiêu vô địch với lực lượng VĐV là những gương mặt từng tham dự giải. Trong số các đại diện của Cần Thơ, đội composite huyện Cờ Đỏ được xem là ứng cử viên sáng giá, có khả năng tranh chấp 3 hạng đầu. Năm nay, Cờ Đỏ dự kiến đưa 6 VĐV thi đấu và có sự chuẩn bị chu đáo khi trang bị 2 chiếc vỏ composite để tập luyện. Năm nay, huyện Phong Điền cử 10 VĐV tham dự, là đơn vị có số VĐV đông nhất. Các tay lái vỏ composite của Phong Điền được đánh giá cao về kinh nghiệm bởi hằng năm huyện đều tổ chức giải đua vỏ composite thu hút rất nhiều người tham gia. Những tay lái xuất sắc nhất đã được chọn để tập luyện tham dự giải.

Trong 3 năm qua, đua vỏ composite đã trở thành sân chơi mới thú vị cho người dân Cần Thơ. Giải đấu đã được đưa vào danh sách các giải thể thao định kỳ hằng năm, góp phần giúp thể thao phong trào của Cần Thơ thêm sôi nổi, phong phú. Giải năm trước thu hút hàng trăm khán giả đến xem. Năm nay với quy mô lớn và địa điểm tổ chức thi đấu thông thoáng, cùng với sự góp mặt của nhiều đội mạnh, giải được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục khán giả yêu thích môn thể thao sông nước này.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết