13/08/2018 - 09:16

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018: Thua Cantho Catfish, Saigon Heat mất quyền tự quyết 

(CTO) - Cantho Catfish làm khách trên sân CIS của Saigon Heat lúc 17 giờ ngày 12-8, trong trận đấu có ý nghĩa quyết định với đội chủ sân, bởi Saigon Heat cần một chiến thắng để có thể tự quyết đối thủ ở vòng playoffs.

DeAngelo Hamilton (phải​) củ​a Catfish đ​ư​ợ​c bì​nh chọ​n cầ​u thủ​ xuấ​t sắ​c nhấ​t trậ​n. Ản​h: facebook Cantho Catfish

Cantho Catfish đã vô địch vòng bảng VBA 2018 (với 11 thắng 2 thua, khi vào playoffs sẽ gặp đội đứng thứ tư vòng bảng). Saigon Heat đang ở vị trí thứ ba (8 thắng 5 thua) vẫn đang bị bám sát bởi Hanoi Buffaloes (8 thắng 6 thua). Cả Saigon Heat và Hanoi Buffaloes đều đang tránh vị trí thứ tư, bởi sẽ phải gặp Catfish ở vòng loại trực tiếp.

Saigon Heat và Cantho Catfish có lối chơi tốc độ cao, luân chuyển bóng nhanh, áp sát toàn sân và những pha sắp đặt ném xa ghi 3 điểm tương tự nhau. Tuy nhiên, Cantho Catfish đã cho thấy sức mạnh của đội hình gồm những cầu thủ có kỹ năng tấn công và phòng thủ toàn diện, đã buộc Saigon Heat thua 80-91.

Hiệp 1 mở đầu với lối chơi bùng nổ của Cantho Catfish khi Hamilton làm chủ khu vực bảng rổ bằng những cú chặn bóng trên không thần sầu, vô hiệu hóa những lượt lên rổ của Tavarion Nix, Tim Waale. Trong khi đó, Hiếu Thành, Tâm Đinh, Sang Đinh, Phú Hoàng thay nhau chặn những cú ném xa của Trần Đăng Khoa, Hồng Gia Lân, Triệu Hán Minh. Heat vì vậy chỉ ghi được 11 điểm trong hiệp mở đầu trận dấu, trong khi đó những tay ném của Cần Thơ ghi 30 điểm.  

Hiệp 2, Heat phần nào lấy lại thế trận khi tung vào sân Lâm Thanh Đảnh (cầu thủ vừa được bổ sung thay thế Dư Minh An bị chấn thương) với 3 pha ném xa thành công. Trong khi đó, Cần Thơ tung đội hình dự bị gồm Phú Vinh, Minh Trí, Hoàng Tú. Dù vậy, Cần Thơ vẫn duy trì thế thắng trận với tỷ số 49-32.

Hiệp 3 của trận đấu bùng nổ những cú ném xa ghi 3 điểm từ hai đội. Sang Đinh có 3 pha, Hamilton có 1 lần ghi 3 điểm thành công. Phía Heat, Hán Minh, Kim Bản, Huy Hoàn cũng liên tục đáp trả. Saigon Heat dù vậy vẫn chịu bị dẫn trước 57-73.

Đầu hiệp 4, lối chơi đa dạng của Cantho Catfish khiến Saigon Heat bất ngờ và có lúc bị dẫn trước đến 22 điểm. Saigon Heat sau đó kiên trì lấy lại thế trận với sự bừng tỉnh khá muộn màng của Trần Đăng Khoa, Tavarion Nix. Thời gian không ủng hộ đội chủ sân và họ thất thủ với tỷ số 80-91.

Thất bại này khiến Saigon Heat không thể tự quyết định vị trí của mình khi vòng bảng VBA chỉ còn 1 lượt trận vào tuần tới. Đội bóng Sài Gòn chỉ có thể đảm bảo vị trí thứ ba nếu Hanoi Buffaloes thua Danang Dragons và Saigon Heat phải thắng Thanglong Warriors trong tuần tới.

Tấn Lộc

 

Chia sẻ bài viết