12/12/2017 - 15:59

Giấc mộng Real Madrid - ác mộng với Aubameyang 

Hồi hè vừa qua, Pierre-Emerick Aubameyang muốn rời Borussia Dortmund để đến Real Madrid, nhưng vụ chuyển nhượng bất thành đã khiến anh rơi vào tâm trạng chán chường.

Pierre-Emerick Aubameyang trong màu áo Dormund. Ảnh: ESPN

Nếu tìm một trận đấu để tóm tắt mùa giải năm nay thì đó là trận hòa thất vọng của Borussia Dortmund trước Schalke hồi cuối tháng 11. Đó là trận cầu mà đội bóng sọc đen vàng dẫn trước 4 bàn chỉ sau 25 phút. Aubameyang là người mở tỷ số trận đấu, nhưng cũng chính anh đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 5-4. Tiền đạo 28 tuổi hiện là cây săn bàn hàng đầu của Borussia Dortmund với 11 bàn thắng sau 12 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga. Đáng lẽ Aubameyang tiến gần hơn con số 14 bàn của tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) nếu không vắng mặt trong 2 trận do bị phạt vì… đến tập muộn. Lập trường của HLV Peter Bosz khiến mối quan hệ giữa ông với chân sút mang 2 quốc tịch Gabon và Pháp rạn nứt.

Aubameyang đã mất tập trung từ sau mùa hè, thời điểm anh hy vọng cập bến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, trong khi đồng đội Ousmane Dembele đã “làm mình làm mẩy” để cuối cùng đến được Barcelona. Sau đó, Aubameyang còn “ve vãn” AC Milan, thậm chí có tin đồn sẽ chuyển nhượng sang giải bóng đá Chinese Super League ở Trung Quốc. Nhưng rồi mọi chuyện vẫn giậm chân tại chỗ. Cuối tuần qua, lại có những đồn đoán cho rằng cầu thủ mang áo số 17 có thể đã liên hệ với HLV Jurgen Klopp của CLB Liverpool, nhưng thực ra cựu HLV Borussia Dortmund nhắm tới ai khác chứ không phải Aubameyang.

Dù vẫn đang loay hoay tìm cách thoát khỏi Borussia Dortmund, nhưng Aubameyang đã chứng minh giá trị trong cuộc chạm trán Real Madrid ở Champions League vào rạng sáng 7-12, với 2 bàn thắng (Dortmund thua 2-3). Trên sân Santiago Bernabeu, Aubameyang đã cho thấy Real Madrid quyết định không mang anh về là lựa chọn sai lầm. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Bosz hài hước nói đùa rằng Aubameyang là “Cầu thủ kinh khủng, rất tệ, không xứng đáng với Real Madrid đâu!”.

Với việc Borussia Dortmund đang loạng choạng ở giải quốc nội (xếp thứ 6) và bị loại khỏi Champions League, Aubameyang cần ra đi để chứng minh đẳng cấp là một trong những tay săn bàn hàng đầu của Bundesliga, với việc giành danh hiệu vua phá lưới của giải hồi năm ngoái (31 bàn thắng). Ở Đức, anh chỉ mới sở hữu một cúp và 2 siêu cúp nước Đức, nhưng chưa bao giờ lên ngôi Bundesliga với Borussia Dortmund.

Aubameyang chắc chắn có khả năng trở thành nhà vô địch, nhưng liệu anh có tư duy để chứng minh mình có thể trở thành cầu thủ trung thành tại một trong những đội bóng ưu tú châu Âu?

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết