22/08/2012 - 15:07

Xem “Bước qua bóng tối”

Giá trị của cuộc sống lương thiện

Những con người từng “lầm đường lỡ bước”, từng sa chân vào vòng lao lý mong muốn làm lại cuộc đời nhưng đường hoàn lương của họ không đơn giản. 30 tập phim “Bước qua bóng tối”do Worldstar Group và HTV sản xuất, phát lúc 20 giờ từ Chủ nhật đến thứ năm hàng tuần trên HTV7.

Nhân “lì” (Quý Bình) là giang hồ gốc, ra tù khi mới 30 tuổi. Nhân “lì” quyết tâm từ bỏ quá khứ làm lại từ đầu. Cha của Nhân “lì” bị bệnh thận và phổi nặng cần tiền để phẫu thuật gấp. Bất đắc dĩ Nhân “lì” nhận vụ giết người thuê cho Tư Búa. Đối tượng là cô gái trẻ - được cho là phá hoại gia đình người khác, toan tính giết người bằng thuốc độc.

Nhân “lì” (Qúy Bình, ảnh: trái)  là người con hiếu thảo với cha. Nguồn ảnh: http://www.baomoi.com 

Khi tiếp cận Nhân “lì” mới biết sự thật cô gái bị mù, tính tình hiền lành, trong sáng. Nhân “lì” không nỡ ra tay sát hại người vô tội, thậm chí anh còn cứu cô gái thoát khỏi tai nạn xe. Sau khi điều tra Nhân “lì” biết đó là Ngọc Hiền (Oanh Kiều)- con gái của Trưởng công an quận, một cán bộ liêm khiết. Những kẻ có thù hận với cha Hiền đã thuê người giết cô để cảnh cáo. Nhân “lì” quyết từ chối việc làm này, đành chấp nhận nhìn cha anh chết vì không có tiền chữa chạy.

Biết bọn giang hồ sẽ tiếp tục thuê kẻ khác để giết Ngọc Hiền nên Nhân âm thầm bảo vệ cô. Nhân “lì” phải đối đầu với những thế lực đen tối của giới giang hồ khiến cuộc sống của anh không lúc nào được yên. Ngọc Hiền biết Nhân “lì”, chính là người nhiều lần cứu giúp mình nên đã kết bạn cùng anh. Cả hai dần nảy sinh tình cảm. Liệu Nhân “lì” có bảo vệ được người mình yêu, hoàn lương theo tâm nguyện của người cha đã khuất...

“Bước qua bóng tối” nêu bật lên giá trị của cuộc sống lương thiện và cái nhìn chân thật về đường hoàn lương lắm chông gai của những con người từng “lầm đường lỡ bước”. Họ mang trong người quá khứ tội lỗi, đầy tiền án tiền sự khi trở lại hòa nhập với xã hội thì bị mọi người xa lánh. Với họ việc quay lại con đường cũ dường như là “định mệnh”; chỉ những ai đủ vững vàng, quyết tâm mới có thể vượt qua sự cám dỗ, khó khăn để vững tin bước tiếp con đường hoàn lương. Nghị lực, niềm tin vào cuộc sống đã giúp Nhân “lì” thay đổi trở thành con người có ích, biết bảo vệ cho lẽ phải, người vô tội dù phải đánh đổi rất lớn. Dõi theo hành trình hoàn lương đầy chông gai của Nhân “lì” người ta mới nhận ra rằng giá trị thật của cuộc sống lương thiện quý giá như thế nào; nghị lực với niềm tin mới là điều cần thiết giúp con người vượt qua tất cả.

Nếu không có những người như Dì Ba- hàng xóm của Nhân “lì”, Bình “lé”- bạn thân của Nhân “lì”, Ngọc Hiền, Mai- người từng được Nhân “lì” giúp đỡ tin tưởng, yêu thương, hỗ trợ Nhân “lì” làm lại cuộc đời thì chắc gì cuộc đời của Nhân “lì” có những đổi thay, tươi sáng. Chính những người tốt đó đã dang rộng vòng tay yêu thương để tạo cơ hội cho những con người lầm lỗi biết quay về sống tốt.

Từng tham gia diễn xuất và thành công ở nhiều thể loại chính diện lẫn phản diện ở phim truyền hình, sân khấu kịch nên diễn viên Quý Bình nhập vai Nhân “lì” rất tốt.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết