24/02/2018 - 09:53

Giá Tết

Từ khoảng 25 Tết nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống (bán suốt Tết) tại TP Cần Thơ đã áp dụng giá bán Tết. Tại các điểm kinh doanh ăn uống nhỏ lẻ, tăng thấp nhất 2.000 đồng và cao nhất 5.000 đồng/món. Các nhà hàng, giá Tết áp dụng tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/món hoặc phụ thu thêm 20% trên tổng hóa đơn. Điều làm khách hàng hài lòng là hầu hết các điểm kinh doanh này đều đưa ra giải thích rõ ràng cho khách hàng lý do tăng giá và thời gian áp dụng giá Tết sẽ kết thúc ngay sau kỳ nghỉ (từ mùng 6 Tết).

Bên cạnh đó, vẫn còn không ít điểm kinh doanh lợi dụng mùa Tết để “chặt, chém” khách. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì những hàng quán ăn này tự phát “mọc lên” trên một số tuyến đường để kinh doanh mùa Tết. Chị Kim Thoa, ở đường Tầm Vu, quận Ninh Kiều, bức xúc: “Hôm mùng 2 Tết,  đi chơi khuya về, tôi và bạn ghé một quán bán bún riêu ven đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều. Sau khi dùng xong, hai tô bún riêu được tính với giá 70.000 đồng. Thường ngày thì tô bún như này (thậm chí ngon hơn) giá chỉ khoảng 15.000 - 20.000 đồng/tô. Sau khi tôi thắc mắc sao giá mắc thế, bà chủ quán nói là giá vậy đó ăn không ăn thì thôi!? Tôi nghĩ, kinh doanh mùa Tết tăng giá là việc bình thường, nhưng việc tăng quá nhiều như thế này cũng khó chấp nhận được. Chưa kể cách xử sự như vậy cũng thiếu nhã nhặn”.

Đã qua những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, theo lãnh đạo TP Cần Thơ, thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố ổn định, không có tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến. Trường hợp của chị Kim Thoa gặp phải chỉ là cá biệt, nhưng thiết nghĩ các cơ quan chức năng,  nên quan tâm tuyên truyền vận động tiểu thương thực hiện văn hóa kinh doanh đẹp cũng là thể hiện nếp sống văn minh và hình ảnh đẹp của thành phố.

HÀ LINH

Chia sẻ bài viết