06/04/2016 - 14:27

Ghế của tác giả J.K. Rowling lại được đấu giá

Một tin thú vị cho những ai yêu thích bộ truyện thiếu nhi Harry Potter là chiếc ghế mà tác giả J.K. Rowling đã ngồi khi viết hai cuốn đầu trong bộ truyện ăn khách này vừa được đưa ra bán đấu giá tại thành phố New York (Mỹ) hôm 5-4. Hai quyển đầu trong loạt truyện về phép thuật này là quyển “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy” (xuất bản năm 1997) và quyển “Harry Potter và Phòng chứa bí mật” (1998).

Chiếc ghế gỗ sồi làm theo kiểu mẫu giản dị từ những năm 1930 đã được kêu giá lên tới 65.000 USD trong cuộc đấu giá trước qua mạng Internet hôm 4-4. Trước đó, nữ tác giả 50 tuổi đã được nhận miễn phí chiếc ghế khi còn là một bà mẹ trẻ đơn thân và đang sinh sống ở một căn nhà được trợ cấp trong thành phố Edinburgh (Scotland). “Đây là chiếc ghế thoải mái nhất và đó là lý do tại sao nó đã thường xuyên được đặt phía trước máy đánh chữ của tôi, truyền sức mạnh cho tôi  trong khi đánh máy”- bà Rowling chia sẻ trong lá thư kèm theo chiếc ghế.

Hồi năm 2002, tác giả Rowling đã tặng lại chiếc ghế cho buổi đấu giá quyên tiền cho Hiệp hội Quốc gia Anh về ngăn chặn các hành động tàn ác đối với trẻ em, sau khi đích thân bà trang trí lại chiếc ghế. Sau đó, nó được bán đấu giá một lần nữa vào năm 2009 với giá 29.117 USD.

YẾN KHOA (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết