15/06/2018 - 07:06

Gay cấn cuộc thư hùng Iberia 

So với 2 trận mở màn bảng A, ngày ra quân của các đội bóng bảng B vào tối nay 15-6 và rạng sáng mai 16-6, sẽ hấp dẫn và gay cấn hơn. Bởi một trong những cặp đối thủ lớn của bóng đá thế giới nằm ở bảng đấu này: Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha. Những cuộc so tài giữa hai đội bóng nằm trên bán đảo Iberia luôn nảy lửa.

Ramos (trái) và Ronaldo (giữa), những đồng đội tại Real Madrid sẽ trở thành đối thủ khi trở lại tuyển quốc gia. Ảnh: Getty
Ramos (trái) và Ronaldo (giữa), những đồng đội tại Real Madrid sẽ trở thành đối thủ khi trở lại tuyển quốc gia. Ảnh: Getty

Hai quốc gia láng giềng đã từng gặp nhau 36 lần, trong đó Tây Ban Nha giành 18 trận thắng, Bồ Đào Nha có 12 trận thắng, hòa nhau 6 trận. Tuy nhiên, hai đội đã không đấu với nhau từ sau trận hòa 0-0 tại EURO 2012 đến nay (khi đó Tây Ban Nha thắng luân lưu 4-2).

Điều thú vị trong trận đấu rạng sáng mai là hai đồng đội tại CLB Real Madrid sẽ trở thành đội trưởng ở 2 chiến tuyến. Đó là tiền đạo Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và hậu vệ Sergio Ramos của Tây Ban Nha. Hai ngôi sao này vừa cùng nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League sau khi hạ Liverpool 3-1 trong trận chung kết, mà Ramos dính tai tiếng. Đó là việc hậu vệ này chơi tiểu xảo “hạ knock-out” Mohamed Salah và Loris Karius của Liverpool, góp phần đưa đội nhà đến chiến thắng. Tuy nhiên, nhiều người nói vui rằng không mong gì Ramos sẽ giở lại “chiêu” này với Ronaldo, ngay cả khi trận đấu căng thẳng có thể làm “nóng” những cầu thủ trên sân.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trải qua vòng loại khá nhẹ nhàng với 9 trận thắng, 1 hòa, ghi 33 bàn thắng, trong đó có 4 cầu thủ ghi được 5 bàn. Đáng sợ hơn, trong trận giao hữu hồi tháng 3, Tây Ban Nha đã đè bẹp Argentina đến 6-1. Hơn phân nửa đội hình “Bò tót” được tập hợp từ 3 đội bóng hàng đầu La Liga hiện nay: Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid gồm Iniesta, Pique, Ramos, Silva, Busquets, Alba.

Còn trong hành trình Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch EURO năm 2016, có dấu ấn rất lớn của Ronaldo, khi phong độ của anh ảnh hưởng đến lối chơi cả đội. Tuy nhiên, rất khó cho cầu thủ hay nhất tuyển Bồ Đào Nha thể hiện hết khả năng trong trận đấu này, bởi các cầu thủ Tây Ban Nha quá quen lối đá của anh. Vì vậy, để chơi sòng phẳng với Tây Ban Nha, các ngôi sao khác của Bồ Đào Nha như Pepe, Rui Patricio và Raphael Guerreiro sẽ phải “chia lửa” cùng Ronaldo.

Cũng có khả năng Bồ Đào Nha chơi phòng ngự để thủ hòa với đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B. Cả hai đội đều có nhiều khả năng đi tiếp, bởi hai đối thủ cùng bảng là Morocco và Iran không được đánh giá cao. Morocco lần đầu tiên trở lại vòng chung kết sau 20 năm, trong khi Iran chưa từng vượt qua vòng bảng ở 4 lần tham dự World Cup trước đó. Sư tử Atlas (biệt danh tuyển Morocco) có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải châu Âu, nhưng đáng chú ý nhất chỉ có hậu vệ Medhi Benatia (khoác áo Juventus), còn cầu thủ nổi bật của Iran là chân sút Sardar Azmoun thi đấu cho đội Kazan tại giải vô địch Nga.

Dự đoán: Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: 1-1, Morocco - Iran: 3-1.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết