21/11/2017 - 14:51

Gay cấn cuộc đua vô địch V.League 2017 

Sau vòng 25 cuối tuần qua, V.League 2017 trở nên cực kỳ gay cấn ở cuộc đua ngôi vô địch, khi có tới 3 đội bóng bằng nhau 45 điểm đang chia nhau 3 vị trí đầu bảng xếp hạng. “Kịch tính” đang khiến V.League năm nay phải tới vòng đấu cuối cùng mới xác định được nhà vô địch.

     Hà Nội có lợi thế nhất, nhưng Quảng Nam (ảnh) mới là đội sẽ mừng vô địch? Ảnh: DƯƠNG THU

Với bàn thắng duy nhất của Văn Quyết, Hà Nội đã đánh bại đội đầu bảng Quảng Nam để đoạt lại ngôi đầu. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có được lợi thế lớn hơn cả trong cuộc đua đến ngôi vương.

Trước trận đấu trên sân Hàng Đẫy ở vòng 25 V.League 2017, trong khi Quảng Nam chỉ cần một trận hòa là rộng cửa vô địch thì ở chiều ngược lại, Hà Nội chỉ có một con đường duy nhất là phải có chiến thắng để nắm quyền tự quyết. Phải tới phút thứ 75 của trận đấu, Hà Nội mới thực hiện được việc xuyên thủng lưới Quảng Nam. Từ quả treo bóng vào vòng cấm của Hùng Dũng, Hoàng Vũ Samson nhả bóng vừa tầm cho Văn Quyết tung cú dứt điểm quyết đoán làm tung mành lưới Quảng Nam. Với kết quả này, cánh cửa tới ngôi vô địch lại mở toang với Hà Nội, đồng thời xóa bỏ sự hoài nghi về việc Hà Nội sẽ “giúp” đội bóng anh em Quảng Nam lên ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu. Cú sút của Văn Quyết đã tước lấy cơ hội tự quyết của Quảng Nam và cuộc chơi giờ là của Hà Nội. Nếu giành chiến thắng trên sân của Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối, Hà Nội sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch bất chấp Quảng Nam có giành chiến thắng trước TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn rất nhiều với Quảng Nam, bởi trận chiến giữa Hà Nội với Than Quảng Ninh ở vòng 26 là cuộc đối đầu căng thẳng, vô cùng khó khăn với đội bóng Thủ đô, trong khi có thể dự báo trước một chiến thắng cho đội bóng đất Quảng trên sân nhà trước TP Hồ Chí Minh. Còn nhớ, mùa giải năm 2016, Hà Nội và Than Quảng Ninh cũng đã tranh chấp quyết liệt ngôi vô địch và cúp quốc gia. Kết quả là diễn ra đúng “kịch bản” dự đoán của dư luận, khi Hà Nội vô địch V.League, còn Than Quảng Ninh giành cúp quốc gia. Thế nên, cuộc đua vô địch V.League năm nay, giờ quyền quyết định nằm trong tay Than Quảng Ninh. Nếu đội bóng vùng đất mỏ đả bại hoặc cầm chân Hà Nội, Quảng Nam sẽ nghiễm nhiên lên ngôi vô địch với một chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà.

Mặc dù đang có cùng 45 điểm với Hà Nội và Quảng Nam, nhưng Thanh Hóa không có nhiều cơ hội. So về kết quả đối đầu với 2 đội bóng đang xếp trên, Thanh Hóa dẫu giành chiến thắng trên sân của Sông Lam Nghệ An cũng không thể lên ngôi.

Trong trường hợp, cả 3 đội bóng đang dẫn đầu đều giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng, Hà Nội sẽ bảo vệ được ngôi vương. Đội bóng Thủ đô đang có lợi thế lớn nhất, nhưng Quảng Nam vẫn có thể là đội bóng gây bất ngờ nhất mùa giải này. 

 NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
V.League 2017