24/06/2018 - 16:44

Gay cấn cuộc đua bảng A và B 

Rạng sáng 24-6, “Xe tăng” Đức đã thoát hiểm bằng chiến thắng ngoạn mục trước Thụy Điển trong trận đấu nghẹt thở đến những giây cuối cùng. Liên tục dồn ép đối phương nhưng bất ngờ bị Thụy Điển dẫn bàn trong hiệp một. Đầu hiệp hai, tuyển Đức tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ pha lập công của Marco Reus. Sau đó, tuyển Đức tiếp tục tấn công liên tục, nhưng các chân sút của nhà đương kim vô địch thế giới vẫn không thể đưa bóng vào lưới Thụy Điển, lại thêm Jerome Boateng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Toni Kroos đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Đức từ pha đá phạt sát vùng cấm của Thụy Điển.

Azmoun (trái) và các đồng đội tuyển Iran sẽ quyết chiến để dành vé đi tiếp dù đối thủ là Bồ Đào Nha. Ảnh: Dailymail

Trước đó, “Ngựa ô” Mexico tiếp tục có trận thắng 2-1 trước tuyển Hàn Quốc để đặt một chân vào vòng 16 đội. Tuyển Hàn Quốc đã sớm “tặng” cho Mexico một quả penalty sau khi Jang Hyun-Soo để bóng chạm tay một cách vụng về. Carlos Vela mở tỷ số cho Mexico, trước khi Chicharito nâng tỷ số lên 2-0. Ngôi sao số một của Hàn Quốc Heung-min Son cuối cùng cũng “nổ súng” mang về bàn thắng ở những giây cuối trận, cũng là bàn thắng đầu tiên của Hàn Quốc ở World Cup 2018.

Với kết quả này của bảng F, tuyển Đức (3 điểm) đã thắp lại hy vọng đi tiếp, khi ở lượt trận cuối họ chỉ phải gặp Hàn Quốc. Trong khi đó, tuyển Thụy Điển (3 điểm) khó gây bất ngờ trước tuyển Mexico (6 điểm).

Đội tuyển Bỉ cũng đã vùi dập tuyển Tunisia với tỷ số 5-2 trong thế trận cởi mở. Dàn sao của “Quỷ đỏ châu Âu” đã có một trận đấu thoải mái phô diễn tài năng. Trong đó, Eden Hazard lập cú đúp, Romelu Lukaku lập cú đúp và Michy Batshuayi ghi 1 bàn. Sau 2 trận thắng, tuyển Bỉ có 6 điểm chắc suất  đi tiếp, trong khi Tunisia (0 điểm) gần như bị loại.

Ở lượt trận tối nay, World Cup 2018 bắt đầu xác định những đội bóng đầu tiên vào vòng 16 đội. Lúc 21g00 là 2 trận đấu cùng giờ của bảng A giữa tuyển Uruguay gặp tuyển Nga, tuyển Saudi Arabia gặp tuyển Ai Cập. Tuyển Uruguay và chủ nhà Nga sẽ quyết đấu để tranh vị trí nhất bảng A, trong khi tuyển Saudi Arabia và tuyển Ai Cập chỉ đá thủ tục. Sau đó, lúc 1g00 ngày 26-6 là 2 trận đấu cùng giờ của bảng B giữa tuyển Tây Ban Nha gặp tuyển Morocco, tuyển Iran gặp tuyển Bồ Đào Nha. Đây là cuộc đua tranh tay ba giữa tuyển Tây Ban Nha (4 điểm), tuyển Bồ Đào Nha (4 điểm) và tuyển Iran (3 điểm). Tuyển Tây Ban Nha vẫn phải nỗ lực thi đấu dù chỉ gặp Morocco, trong khi đại diện châu Á Iran sẽ tự quyết định số phận của mình trong trận chiến với đội tuyển của siêu sao Cristiano Ronaldo. Tuyển Iran đang là đội bóng phòng thủ hay nhất World Cup 2018, nhưng Bồ Đào Nha có “bài tủ” là những pha đá phạt của Cristiano Ronaldo.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
World Cup 2018