07/11/2017 - 09:00

Gắn bó với nhân dân 

Ở tuổi 64, ông Âu Văn Mạnh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp Thới Hưng, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền có đến 42 năm gắn bó với công tác địa phương. Ông được bà con tin tưởng, quý mến bởi tinh thần nhiệt tình, xông xáo, sự gương mẫu trong vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước…

Ông Âu Văn Mạnh (bìa trái) thường xuyên quan tâm đời sống bà con trên địa bàn.

Ấp Thới Hưng có 301 hộ gia đình, trong đó có 20 hộ nghèo và 27 hộ cận nghèo. Đa phần người dân đều làm ruộng, vườn nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, ông Mạnh chú trọng tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chí thú làm ăn, hỗ trợ nhà ở, vốn vay… Trong 3 năm gần đây, từ các nguồn vận động, Ban CTMT ấp đã phối hợp bình xét, xây dựng 12 căn nhà “Đại đoàn kết”, giúp nhiều người dân “an cư, lạc nghiệp”. Là một trong những hộ được nhận nhà “Đại đoàn kết” trong năm 2017, ông Dương Văn Diềm phấn khởi, cho biết: “Cả nhà tôi mừng lắm khi có được căn nhà mới. Hai vợ chồng tôi đều tuổi cao, sức yếu, chỉ trông cậy vào tiền làm thuê của con trai nên kinh tế rất khó khăn. Nếu không nhờ sự giúp đỡ của các cấp chính quyền thì tôi không thể cất nổi nhà mới…”.

Ông Mạnh còn thường xuyên gắn bó, nắm tình hình đời sống bà con để triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ phù hợp. Hằng năm, Ban CTMT ấp vận động khoảng 2 – 3 tấn gạo tặng cho bà con khó khăn; tặng 500-600 tập cho học sinh… Ban CTMT ấp còn nhận hỗ trợ thường xuyên cho 3 hộ nghèo, tàn tật trên địa bàn (mỗi tháng 10 ký gạo). Bên cạnh đó, các đoàn thể ấp còn quản lý 6 tổ tiết kiệm và giúp trên 240 hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, với số dư nợ khoảng 4 tỉ đồng.

Năm 1975, ông Mạnh tham gia công tác đoàn thanh niên địa phương. Sau đó, ông làm Trưởng ấp, Bí thư Chi bộ ấp. Năm 2012, ông được phân công làm Trưởng Ban CTMT ấp Thới Hưng cho đến nay. Nhiều năm qua, với sự tận tâm của ông, công tác vận động quần chúng của ấp Thới Hưng đạt nhiều kết quả nổi bật.

Song song đó, ông Mạnh còn phối hợp với cán bộ ấp vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn ấp Thới Hưng chỉ có duy nhất trục đường chính từ Chợ Cả Lang đến cuối ngọn Trà Niền với chiều dài 2.500 mét. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Ban CTMT phối hợp với các đoàn thể ấp vận động bà con đóng góp khoảng 300 triệu đồng và gần 10.000 ngày công lao động để bê tông hóa 2.000 mét đường. Gắn với việc làm đường, Ban CTMT ấp cùng các tổ chức thành viên vận động các mạnh thường quân lắp 50 bóng đèn chiếu sáng trên tuyến đường. Công tác vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, trồng hoa trước ngõ, giữ vệ sinh môi trường được ông Mạnh quan tâm triển khai.

Với tinh thần làm việc tận tụy, đầy trách nhiệm, nhiều năm qua, ông Mạnh nhận được nhiều Giấy khen các cấp. Ông cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu vinh dự được nhận Huy hiệu Bác Hồ vào năm 2010.

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết