30/03/2017 - 15:57

Galaxy S8 và S8 Plus chính thức ra mắt

Tại sự kiện ở New York hôm 29-3, Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, bộ đôi siêu phẩm Galaxy lớn nhất và đẹp nhất từ trước đến nay. Galaxy S8 và S8 Plus mang đến một thiết kế đột phá mới, cùng nhiều nâng cấp từ phần cứng đến phần mềm.

Samsung gọi màn hình trên bộ đôi siêu phẩm mới là màn hình vô cực ("Infinity Display"), với phần viền mép siêu mỏng. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước của điện thoại với tỷ lệ 18,5:9. Phần viền phía trên là vị trí của một dãy cảm biến, trong đó có cảm biến võng mạc, kế thừa từ Galaxy Note 7. Nút Home vật lý đã bị loại bỏ, và thay vào đó là các nút điều hướng ảo trên màn hình, nhưng có chức năng phản hồi mới giống như 3D Touch trên iPhone 7. Mặt sau của máy không có nhiều thay đổi so với Galaxy S7, ngoại trừ cảm biến vân tay được đặt kế camera – dấy lên lo ngại kính camera có thể dính vết vân tay. Cạnh trái của máy có sự bổ sung của một nút nhấn dành cho trợ lý ảo mới Bixby, nằm dưới hai nút tăng/giảm âm lượng.

Cấu hình Galaxy S8 và S8 Plus.

Điều cần lưu ý là bộ đôi này có hai phiên bản: bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 835 cho thị trường Mỹ và Trung Quốc và bộ xử lý Samsung Exynos 8895 cho các thị trường khác.

Camera sau vẫn giữ nguyên thông số như thế hệ trước, trong khi camera trước được nâng cấp từ 5 Megapixel lên 8 Megapixel cùng tính năng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, Samsung hứa hẹn camera của S8 sẽ xử lý tốt hơn trong môi trường thiếu sáng, nhờ tích hợp chế độ HDR. Bên cạnh đó, ứng dụng chụp ảnh cũng được bổ sung nhiều bộ lọc và nhãn dán độc đáo, giống như trên các ứng dụng phía thứ ba như Snapchat.

Ngoài các tính năng cơ bản của các trợ lý ảo hiện tại, trợ lý ảo mới Bixby sở hữu một số tính năng cao cấp hơn, như nhận diện sản phẩm và dịch thuật theo thời gian thực dựa trên camera.

Bộ đôi này cũng là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng Galaxy S trang bị cổng USB-C, và là điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu kết nối LTE Cat. 16 với tốc độ tải về lên đến 1 Gigabit/giây. Chúng cũng nằm trong số ít điện thoại có kết nối Bluetooth 5.0, nhanh gấp đôi và kết nối xa hơn gấp 4 lần so với phiên bản hiện tại.

Dung lượng pin của Galaxy S8 bằng với S7 ở mức 3,000 mAh, trong khi S8 Plus ở mức 3.500 mAh thấp hơn S7 Plus (3.600 mAh). Bộ đôi mới có thời lượng phát nhạc nhỉnh hơn đôi chút so với thế hệ trước, nhưng phát video tương đương và kém hơn về thời lượng nghe/gọi.

Galaxy S8 có giá 750 USD, còn Galaxy S8 Plus giá 850 USD, và lên kệ với các màu đen, xám, bạc, xanh và vàng. Samsung cho đặt hàng trước từ ngày 30-3, và tặng cho những khách hàng đầu tiên một kính thực tế ảo Gear VR và một thiết bị điều khiển. Cả hai sẽ được bán ra trước tiên ở Mỹ vào ngày 21-4 tới.

Lê Phi (Theo PA) 

Ảnh và video: Phonearena.

Lê Phi (Theo PA) 

Chia sẻ bài viết