20/11/2016 - 17:15

Fox Sport dự đoán Văn Toàn là một trong những cầu thủ đáng xem tại AFF Suzuki Cup

Khi bóng vừa chính thức lăn trên các sân vận động ở Philippines và Myanmar, hãng tin Fox Sport đã điểm qua những gương mặt có thể sẽ bùng nổ ở AFF Suzuki Cup năm nay, trong đó có tiền vệ Văn Toàn của Việt Nam.

1. Izwan Mahbud (thủ môn, Singapore)

 

Mahbud thực sự tài năng và là chốt chặn đáng tin cậy của tuyển Singapore tại AFF Cup 2016. Không phải ngẫu nhiên mà Mahbud chiếm vị trí chính thức trước khung gỗ Singapore từ tay một trong những thủ môn tài ba nhất châu Á là Hassan Sunny. Thủ thành 26 tuổi này từng tạo tiếng vang ở châu lục khi thi đấu xuất thần ở trận Singapore hòa 0-0 với "ông lớn" Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á hồi tháng 6-2015.

2. Nub Tola (hậu vệ, Campuchia)

 

Tola là mẫu cầu thủ công thủ toàn diện. Với vai trò tiền đạo của đội U19 Campuchia tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013, chàng trai 20 tuổi này đã ghi được 3 bàn thắng (dù sở trường là trung vệ). Từ khi được đôn lên đội tuyển, Tola cũng trở thành một trong những trụ cột của "chiến binh Angkor", góp phần đưa đội nhà đứng đầu bảng xếp hạng chung cuộc ở vòng loại AFF Cup với 3 trận thắng tuyệt đối.

3. Fareetz Hameed (hậu vệ phải, Singapore)

 

Điểm mạnh của hậu vệ 26 tuổi này là khả năng hỗ trợ tấn công. Thể lực cực tốt đã giúp anh lên công về thủ hoàn hảo bên hành lang phải. Là thành viên của CLB Lions XII đăng quang tại giải Malaysian Super League, Hameed là một trong những cầu thủ Singapore thi đấu hay nhất trong trận giao hữu với Malaysia gần đây, với những pha đột phá hoặc tạt bóng chuẩn xác cho đồng đội.

4. Nguyễn Văn Toàn (tiền vệ, Việt Nam)

 

Dù chỉ mới 20 tuổi và khá nhỏ con, song tiền vệ thuộc biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai có khả năng quan sát, giữ và chuyền bóng cực tốt. Toàn có thể là một trong những ngôi sao sáng của AFF Suzuki Cup 2016.

5. Evan Dimas (tiền vệ, Indonesia)

 

Thần đồng bóng đá Indonesia từng là thủ lĩnh của đội bóng "xứ vạn đảo" chinh chiến tại giải vô địch U19 châu Á 2013 và góp công đưa đội nhà đến với vòng bảng U19 AFC 2014. Tiền vệ 21 tuổi này gần đây vừa có 3 tháng tập luyện tại CLB Espanyol (Tây Ban Nha) theo chương trình phát triển tài năng bóng đá châu Á.

Dimas cũng đã có kinh nghiệm trận mạc ở AFF Suzuki Cup, khi ghi bàn trong trận ra mắt giúp Indonesia vượt qua Lào với tỷ số 5-1 hồi năm 2014. Sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, sáng tạo và vô cùng lợi hại trong những pha dứt điểm, "Xavi xứ vạn đảo" sẽ là thứ vũ khí lợi hại của Indonesia.

6. Mike Ott (tiền đạo, Philippines)

 

Cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Nurnberg II (Đức) đã có trận thi đấu quốc tế đầu tiên cho Philippines và có ngay bàn thắng (gặp Bahrain và thua 1-3). Việc được cọ xát ở môi trường đỉnh cao sẽ giúp Ott mang tới sự khác biệt lớn ở AFF Cup 2016.

7. Misagh Bahadoran (tiền đạo, Philippines)

 

Vốn mang 2 dòng máu Philippines- Iran, Bahadoran có thể hình tốt và cũng rất khéo léo trong các pha xoay trở. Bahadoran sẽ lĩnh ấn hàng công của Philippines ở AFF Cup năm nay.

BÌNH DƯƠNG (Theo Foxsport)

Chia sẻ bài viết