26/09/2017 - 10:14

Sau 19 vòng Toyota V.League 2017

FLC Thanh Hóa chưa vững ngôi đầu 

Sau chiến thắng trước XSKT Cần Thơ trên sân khách ở vòng 19 vừa qua, đội bóng xứ Thanh thở phào nhẹ nhõm, khi tái chiếm ngôi đầu bảng sau 24 giờ thuộc về Quảng Nam (do đội bóng xứ Quảng thi đấu sớm vòng này, hôm 22-9, với chiến thắng Hải Phòng 2-1). Việc Quảng Nam vươn lên mạnh mẽ để cạnh tranh cùng Thanh Hóa ở mùa giải này dường như đang theo đúng “lộ trình” dự đoán của giới chuyên môn từ đầu mùa giải.

Các cầu thủ Thanh Hóa mừng chiến thắng trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Đội bóng xứ Thanh được đầu tư mạnh mẽ và bứt lên khá sớm với những chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn lượt đi. Thành tích sau 19 vòng đấu của Thanh Hóa là 10 trận thắng, 6 trận hòa và chỉ thua 3 trận, trong đó có 2 trận thua liên tiếp sau thời gian nghỉ hơn 2 tháng vừa qua.

Thế nên, như “mãnh hổ” đang bị tổn thương nghiêm trọng kịp thời thức tỉnh, Thanh Hóa vùi dập Cần Thơ với tỷ số đậm 4-1 để khẳng định sự trở lại của họ. HLV Ljubo Petrovic phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước đối thủ, tôi mừng vì các học trò đã biết đoàn kết hơn trên sân thay vì thi đấu cá nhân. Và đây là chiến thắng đúng với tinh thần của Thanh Hóa như 16 vòng đấu mà chúng tôi đã thăng hoa từ đầu mùa giải”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Serbia vẫn chưa thể lạc quan về chặng đường tiến tới chiếc cúp vô địch đầu tiên của FLC Thanh Hóa. HLV Petrovic nói: “Tôi không thể đánh giá cơ hội vô địch của Thanh Hóa, nhiệm vụ của tôi và các cầu thủ là phải cố gắng ra sân với 100% khả năng của mình và cơ hội được chia đều với các đội.”.

Lý giải về 2 trận thua Sài Gòn và Quảng Nam ở 2 vòng 17 và 18 trước đó, HLV Petrovic cho rằng: “Bắt đầu giai đoạn lượt về, chúng tôi đã có 2 trận không tốt. Đó là điều bình thường. Một đội bóng mạnh có thể hòa hoặc thua đội bóng yếu hơn, chúng tôi thua là thua tất cả ở 11 vị trí trên sân chứ không phải do hàng công kém hoặc hàng thủ thi đấu không tốt. Khi chúng tôi thua đó là lỗi của cả tập thể đội bóng và chiến thắng là thành quả của tất cả. Vì thế, chỉ cần làm tốt tất cả các công đoạn, thì FLC Thanh Hóa sẽ có một kết quả tốt”.

Tuy nhiên, có điều đáng chú ý là 2 trận thua liên tiếp của Thanh Hóa là trước Quảng Nam và Sài Gòn - 2 đối thủ đang bám đuổi sát ở vị trí thứ Nhì và Ba trên bảng xếp hạng. Đội đứng thứ Tư là Hà Nội vẫn đang trên đường đua tranh ngôi vô địch. Bởi khoảng cách điểm của Thanh Hóa với các đội bóng này lần lượt chỉ là 2 và 4 điểm, không khó để san bằng.

Có những vấn đề trong bóng đá Việt mà có lẽ HLV Petrovic sẽ rất vất vả để giúp Thanh Hóa đăng quang, mà trước mắt là cuộc đối đầu với Hà Nội ở vòng 21, Than Quảng Ninh ở vòng 22, những đối thủ đang lăm le “hạ bệ” Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết