22/11/2018 - 16:04

Facebook treo thưởng 40.000 USD cho ai tìm ra lỗ hổng bảo mật 

Giờ đây, bạn có thể được thanh toán tới 40.000 USD nếu tìm ra các lỗ hổng trên ứng ứng dụng dành cho thiết bị di động của Facebook - thông báo trong bài đăng mới nhất trên trang Facebook.

Facebook tuyên bố rằng họ làm điều này là để khuyến khích các nhà nghiên cứu bảo mật cũng như các "thợ săn" lỗ hổng trong việc giúp Facebook khắc phục các vấn đề ảnh hưởng lớn trước khi tin tặc khai thác chúng.

Thông báo cũng thêm rằng: Các nhà nghiên cứu bảo mật hiện không tìm thấy lỗ hổng bảo mật trong bất kỳ sản phẩm nào thuộc sở hữu của Facebook, bao gồm cả Instagram.

Trong những năm gần đây, Facebook đã trả hàng triệu đô-la cho các hacker mũ trắng theo chương trình trả tiền thưởng khi phát hiện lỗi hoặc báo cáo sai sót trong các dịch vụ của Facebook và giúp công ty sửa chữa chúng.

Năm 2018 là một năm khá "khủng khiếp" đối với Facebook với nhiều vụ bê bối liên quan đến dữ liệu cá nhân của người dùng, trong đó có hai vụ nghiêm trọng là vụ Cambridge Analytic đã phơi bày dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook và vụ tấn công thu thập thông tin cá nhân của khoảng 30 triệu người dùng khác qua lỗ hổng zero-day trong tính năng "View As" của trang mạng xã hội này.

Những sự cố này cho thấy sự thất bại của công ty trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của khoảng 2,2 tỉ người dùng trong khi họ tạo ra hàng tỉ đô-la doanh thu từ cùng một thông tin.

Hoàng Thy (Theo Hackernews)

Chia sẻ bài viết