02/05/2018 - 22:18

Facebook sắp ra mắt tính năng hẹn hò

 Hôm 1-5, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Facebook - Mark Zuckerberg thông báo trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này sẽ sớm ra mắt tính năng hẹn hò, đồng thời cam kết đưa vấn đề bảo vệ sự riêng tư lên ưu tiên hàng đầu sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu với Cambridge Analytica.

Cụ thể, với tính năng mới, người dùng Facebook sẽ có thể tạo ra một hồ sơ “hẹn hò” riêng biệt, không hiển thị cho những người bạn của họ trên mạng xã hội.

CEO 33 tuổi cho biết việc cung cấp tính năng hẹn hò được xây dựng trên sự riêng tư và an toàn ngay từ lúc bắt đầu, đồng thời nhấn mạnh cam kết của Facebook là tăng cường bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Ví dụ, người dùng tính năng hẹn hò sẽ chỉ có thể gửi văn bản trong phần tin nhắn – được cho là để ngăn chặn việc chia sẻ hình ảnh khỏa thân.

“Điều này sẽ dành cho việc xây dựng những mối quan hệ có thật và dài lâu, chứ không chỉ là kết nối”- Zuckerberg giới thiệu về tính năng hẹn hò, nói thêm rằng 1/3 số cặp vợ chồng Mỹ bắt đầu mối quan hệ từ trên mạng và khoảng 200 triệu người dùng Facebook nhận mình đang độc thân. Tuy vậy, “cha đẻ” Facebook không tiết lộ liệu tính năng hẹn hò có bị tính phí hay không.

Trong khi đó, tờ Financial Times cho biết thông báo từ Zuckerberg đã làm hỗn loạn cổ phiếu trong ngành công nghiệp ứng dụng hẹn hò. Đơn cử, Match Group - công ty sở hữu các dịch vụ hẹn hò trực tuyến nổi tiếng là Tinder, OkCupid và Match.com - cùng công ty mẹ IAC đã mất hàng trăm triệu USD giá trị vốn hóa thị trường. Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Match Group đã giảm 21% trong khi giá cổ phiếu của IAC giảm 14%.

 ĐÔNG PHONG (Theo AFP, Guardian)

Chia sẻ bài viết