05/09/2018 - 05:45

Dược Hậu Giang - Gần nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ

Bên cạnh hàng trăm tỷ đồng nộp ngân sách thành phố, mỗi năm Dược Hậu Giang còn trích gần 6  tỷ đồng triển khai các chương trình y tế cho tỉnh nhà, cải thiện sức khỏe người dân Cần Thơ cũng như thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc dành cho người dân cả nước..

Dược Hậu Giang - Gần nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ

Song hành cùng lịch sử gần 100 năm hình thành và phát triển Cần Thơ, nhiều doanh nghiệp địa phương cũng có những đóng góp đáng kể. Một trong số đó là Dược Hậu Giang, tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 thành lập năm 1974, do Sở Y tế Hậu Giang quản lý. Sau khi cổ phần hóa năm 2004, doanh nghiệp quốc doanh này đã vươn lên vị trí một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược. Là doanh nghiệp Dược duy nhất 03 năm liền nằm trong Top 40 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất - Forbes bình chọn; Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam – Fobes bình chọn; 7 năm liền Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam – Báo nhịp cầu đầu tư bình chọn  với tốc độ tăng trưởng liên tục,  Dược Hậu Giang mỗi năm đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho thành phố. Năm 2017, doanh nghiệp đạt tổng doanh thu thuần 4.064 tỉ đồng (tăng 7,4% so với năm 2016), nộp ngân sách cho TP Cần Thơ hàng trăm tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho trên 3.000 lao động. Với những đóng góp to lớn cho tỉnh nhà, Dược Hậu Giang nhiều năm liền đã được Bộ Y tế tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Dược Hậu Giang - Gần nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ
Dược Hậu Giang cùng các bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Bên cạnh nộp ngân sách phát triển thành phố, mỗi năm Dược Hậu Giang còn trích gần 6 tỷ đồng triển khai các chương trình cộng đồng tại địa phương, góp phần thay đổi diện mạo ngành y tế tỉnh nhà, cũng như thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc dành cho người dân cả nước. Các “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ bệnh nhân nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ tấm lòng vàng”, “Quỹ nghĩa tình đồng nghiệp”… hoạt động tích cực nửa thế kỷ qua là minh chứng rõ nét cho những đóng góp xã hội của doanh nghiệp dược.

Từ năm 2002 đến nay, Dược Hậu Giang đã sát cánh với Đội Thầy thuốc tình nguyện ngành y tế Cần Thơ tổ chức hàng trăm chương trình hỗ trợ cho người nghèo. Hơn 600.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí suốt 16 năm qua. Có những chuyến đi khởi hành lúc nửa đêm, dài ngày, bất chấp lễ Tết để chăm lo sức khỏe cho người dân vùng sâu... Trong những chuyến đi ấy, Dược Hậu Giang luôn chuẩn bị đầy đủ thuốc điều trị các bệnh thường gặp như: huyết áp, tim mạch, cảm sốt, tiêu hóa, dạ dày hay vitamin bồi bổ cơ thể...

Dược Hậu Giang - Gần nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ
Đại diện Dược Hậu Giang và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ “mổ heo đất” gây quỹ vì bệnh nhân nghèo.

Chỉ trong năm 2017, với chiến lược xây dựng thương hiệu Dược Hậu Giang trở thành biểu tượng mang tính nhân văn, doanh nghiệp đã dành 6,1 tỷ đồng triển khai các hoạt động xã hội trải dài từ Bắc đến Nam. Chỉ trong một năm, doanh nghiệp đã thực hiện 80 chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 45.800 lượt người dân. 186 cán bộ nhân viên đã tham gia 2 đợt hiến máu, tặng 241 đơn vị máu cho Bệnh viện Huyết học Cần Thơ.

Năm 2018, Dược Hậu Giang cho biết sẽ trích kinh phí 1,49 tỷ đồng tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe người dân. Trong đó, dành 1,14 tỷ đồng cho Đội Thầy thuốc tình nguyện Sở Y tế TP Cần Thơ thực hiện các chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; 350 triệu đồng tài trợ trang thiết bị cho tuyến y tế cơ sở.

“Được đồng hành cùng ngành y tế trong các hoạt động cộng đồng là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với một doanh nghiệp dược. Giai đoạn sắp tới, Dược Hậu Giang sẽ tiếp tục tổ chức và nhân rộng các chương trình thiết thực nhiều hơn nữa, góp phần cùng các đơn vị y tế chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là người già và trẻ em”, ông Đoàn Đình Duy Khương - Quyền Tổng giám đốc Dược Hậu Giang cho biết.

Dược Hậu Giang - Gần nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ
Dược Hậu Giang tài trợ 1,49 tỷ đồng thực hiện chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho Sở Y tế Cần Thơ.

Ngoài y tế, Dược Hậu Giang cũng tâm huyết phát triển kinh tế địa phương thông qua các hoạt động tài trợ Lễ hội bánh dân gian, đồng hành cùng Lễ hội hoa đăng bến Ninh Kiều… Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều vừa tổ chức ngày 10/8 mới đây đã thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách đổ về sự kiện để thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt của xứ “Tây Đô”. 

Dược Hậu Giang - Gần nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ

Đều đặn hàng năm, Dược Hậu Giang còn tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ vào dịp lễ 30/4 để tưởng nhớ đến các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh; đi bộ gây quỹ và mổ heo đất vì bệnh nhân nghèo ngày 2/9… Ngoài ra, còn nhiều hoạt động khác như phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng; cấp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học; phát sóng chương trình truyền hình “Đặc nhiệm Blouse trắng” nhằm phổ biến kiến thức bệnh học đến toàn dân…

Chia sẻ bài viết