02/08/2017 - 16:45

Dùng tinh dầu thiên nhiên để chữa đau lưng

Chứng đau lưng không chỉ phổ biến ở người lớn tuổi mà ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi, ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng sống và năng suất lao động. Tinh dầu thiên nhiên được khuyên dùng để chữa trị chứng bệnh khó chịu này. 

Theo các chuyên gia, dùng thuốc giảm đau không phải là một lựa chọn lành mạnh bởi nó có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Trong khi đó, các tinh dầu thiên nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả trong chữa trị đau lưng, khi được áp dụng theo những cách được khuyến nghị như sau:

Tinh dầu hoa oải hương

Đặc tính chống viêm và giảm đau của dầu hoa oải hương có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm đau lưng. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng loại dầu này làm giảm đau lưng tới 39% khi được dùng kết hợp với biện pháp bấm huyệt. Ngoài ra, dầu cũng giúp cải thiện tốc độ đi bộ của những người bị đau lưng nặng.

Nhờ hương thơm dễ chịu, dầu hoa oải hương còn mang lại cảm giác thư giãn giúp xoa dịu cơn đau, cải thiện lưu thông máu khi dùng xoa bóp tại khu vực bị ảnh hưởng, cũng như làm giảm tình trạng viêm vốn có thể gây ra chứng đau mãn tính. Cách dùng: nhỏ vài giọt dầu hoa oải hương vào nước tắm vừa giảm đau lưng vừa giúp thư giãn cơ hoặc mát xa khu vực bị đau với vài giọt dầu này.

Tinh dầu hoa cúc

Ngoài đặc tính chống viêm, dầu hoa cúc còn có tác dụng chống co thắt giúp kiểm soát các cơn co cứng ở cơ, từ đó giúp giảm đau lưng một cách hiệu quả. Cách dùng: nhỏ vài giọt dầu hoa cúc trên vùng lưng bị đau rồi mát xa nhẹ nhàng.

Tinh dầu khuynh diệp

Cũng với đặc tính chống viêm và giảm đau, loại dầu chiết xuất từ lá bạch đàn này được cho là mang lại tác dụng giảm đau lưng rất nhanh. Cách dùng: nhỏ khoảng 20 giọt dầu khuynh diệp lên vùng lưng bị đau, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng. Mùi hương khá nồng của dầu có thể gây khó chịu một chút nhưng nó sẽ sớm biến mất. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần mát xa bằng dầu khuynh diệp 2 lần/ngày.

Tinh dầu húng quế

Được khuyên dùng nhiều nhất trong điều trị chứng đau lưng, dầu húng quế giúp làm giảm tình trạng căng cơ, do đó mang lại cảm giác thư giãn. Các chuyên gia cho rằng bất kỳ cơn co thắt nào ở lưng nào đều có thể bị xua tan khi sử dụng loại dầu này. Cách dùng: nhỏ 3-4 giọt dầu húng quế vào một túi chườm ấm rồi đặt trực tiếp lên vùng lưng bị đau.

Tinh dầu bạc hà

Nhờ các đặc tính chống viêm, giảm đau và chống co thắt, dầu bạc hà có thể giúp bạn giảm bớt chứng đau lưng. Cách dùng: nên pha loãng dầu bạc hà trước khi thoa trực tiếp lên lưng. Theo các chuyên gia, chỉ vài giọt dầu bạc hà cũng đủ làm giảm tình trạng đau lưng. 

Trí Văn (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết