16/06/2018 - 07:03

Đừng quá sính ngoại

Trái cây ngoại nhiều giống lạ, có vị ngon hơn hẳn trái cây trồng trong nước cùng loại, người tiêu dùng yên tâm về quy trình sản xuất (nhất là các loại trái cây được quảng cáo xuất xứ từ các nước có nền sản xuất nông nghiệp uy tín như: Nhật, Mỹ, Úc, New Zealand…)… là những lý do khiến các  chị em không ngần ngại “móc hầu bao” mua về dùng, cho dù  các loại trái cây này thường có giá bán rất cao.

Chẳng hạn, thời gian này khóm trồng trong nước đang vào vụ thu hoạch rộ có giá bán rất rẻ, chỉ khoảng 2.000–3.000 đồng/kg, nhưng nhiều chị em không dùng mà đặt mua khóm Đài Loan có giá khoảng 150.000 đồng/kg. Nhưng theo nhận xét của nhiều người thì chất lượng loại khóm này chỉ tương đương loại khóm trồng trong nước. Tương tự, mặt hàng sầu riêng tươi được đóng gói hút chân không xuất xứ từ Malaysia giá bán từ 450.000 – 600.000 đồng/gói khoảng 500 gram cũng thu hút chị em tìm mua trong khi giá sầu riêng trong nước loại ngon nhất đang bán trên thị trường từ 280.000 – 300.000 đồng/kg (sầu riêng đã tách vỏ)...

Thực ra thì việc chọn mua gì, sử dụng hàng gì là quyền của mỗi người. Tuy nhiên, theo tôi nếu như loại trái đó trồng phổ biến tại Việt Nam, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập, giá lại rẻ thì các chị em cũng nên suy nghĩ và cân nhắc lựa chọn.  

HÀ LINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Trái cây ngoại