29/03/2018 - 15:10

Đừng bỏ lỡ cơ hội “check in” những nơi này khi tới Sa Pa 

Ngoài vườn hoa cải vàng óng cả nhuộm khắp Phanxipang, ngoài không gian thiên nhiên hoang sơ, Sa Pa còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Sự độc đáo, lạ lẫm và hoang dã của xứ sở sương mù Sa Pa luôn níu chân du khách.

Trên đường từ bản du lịch Tả Phìn về thị trấn Sa Pa, Lào Cai, du khách cũng không nên bỏ qua cơ hội đến thăm di tích Tu viện Tả Phìn. Hơn nửa thế kỷ qua, nơi đây bị bỏ hoang nhưng lại cuốn hút rất đông du khách dừng chân khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời Pháp thuộc đằng sau những lớp bụi thời gian phong kín.

Đèo Ô Quý Hồ là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam.

Đang ở trong thời điểm xuân – hè, tháng 3, bạn sẽ được đắm chìm trong vương quốc của nhiều loài hoa.

Khắp núi rừng Sapa say sưa với sắc hoa mai, hoa lê trắng muốt, hoa lan vàng, làn trắng, lan tím lung linh, hoa đào đỏ thắm, hoa cải vàng rực, hoa hồng cổ thơm ngát…

Một điểm đến khác vô cùng hấp dẫn cho những du khách ưa khám phá là những cánh đồng actiso xanh mướt phủ khắp núi đồi. Đặc biệt, tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là mùa atiso ở Sa Pa đua nở lung linh sắc tím.

Cây Actiso tại các xã Tả Phìn, Sa Pả là dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP-WHO được Công ty Traphaco Sapa sản xuất thành trà, cao giúp mát gan, giải độc, rất thích hợp mua về làm quà đặc sản Sapa sạch. Đây là đặc sản của Sa Pa rất được các du khách trong và ngoài nước lựa chọn mua làm quà.

Xã Tả Phìn được coi là địa danh tắm lá thuốc Dao đỏ “thật” nhất, “chất” nhất và thú vị nhất ở Sa Pa có tới hơn 90% người Dao đỏ sống tại đây. Lá tắm do các hộ dân tự đi rừng lấy về và trồng, không phải lá nhập khẩu. Chỉ với kinh phí khoảng 100.000 đồng, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác khoan khoái thư giãn trong bồn tắm gỗ đầy ắp nước thơm ngào ngạt mùi núi rừng…

Thắng cố tại Sa Pa đã được chế biến rất đặc biệt, phù hợp với khẩu vị những du khách đến mảnh đất này. Món thắng cố truyền thống được chế biến từ các bộ phận của ngựa kèm 12 thứ gia vị truyền thống thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng, và nhiều loại gia vị đặc biệt khác của dân tộc vùng cao. Trong đó, cây thắng cố chính là loại gia vị cuối cùng. Ăn thắng cố phải nhâm nhi với rượu ngô Bắc Hà hoặc rượu San Lùng, thứ rượu nồng ấm, thơm phức, được kết từ tinh hoa của núi rừng.

Khi tới Sapa, không nên bỏ qua việc thưởng thức đồ nướng bày bán ở các khu chợ hay ở ngay các chân đèo, điểm du lịch. Từ trứng, thịt, khoai, thứ gì cũng nướng nóng hổi. Thịt xiên nướng có vị ngọt đặt trưng của thịt lợn cắp nách chứ không như thịt xiên bạn vẫn hay ăn làm từ lợn nuôi dưới xuôi.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết