28/11/2017 - 10:37

Dùng axít tạt người yêu 

(CTO)- Ngày 28-11-2017, Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt được Bùi Phước Tuấn (Trâu Nước, SN 1995, ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) và Nguyễn Ngọc Thảo (SN 1988, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy) do có hành vi tạt axít làm người khác bị thương.

Đối tượng Bùi Phước Tuấn Đối tượng Nguyễn Ngọc Thảo

Nguyễn Ngọc Thảo và Nguyễn Thị Diễm Sương (SN 1997, ngụ phường Thới An Đông) có quan hệ tình cảm từ năm 2011. Thời gian gần đây, Sương quen người khác và muốn chia tay Thảo nên cả hai hay cự cãi nhau.

Do đó, Thảo nhờ Nguyễn Ngọc Đẹp (SN 2000, ngụ tỉnh Kiên Giang, bà con với Sương) nói chuyện để hàn gắn tình cảm dùm Thảo. Nhưng Thảo nhận thấy Đẹp không có ý giúp đỡ mà có những lời lẽ xúc phạm nên căm ghét và nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 8-11-2017, Thảo đến chợ An Lạc mua 1 lít axít và 2 ca nhựa. Sau đó, Thảo gặp Nguyễn Kim Hoàng và Nguyễn Hoàng Trí rủ tham gia đánh Sương, nhưng cả hai không đồng ý. Sau đó, cả 3 rủ nhau đi nhậu.

Trong lúc nhậu, Thảo nhờ Hoàng tìm người giúp mình đánh Đẹp với giá 1,5 triệu đồng. Sau khi gọi điện cho một số người không được, Hoàng điện cho Tuấn, nhưng Tuấn chưa trả lời.

19 giờ cùng ngày, Thảo và Hoàng đến quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh uống nước thì thấy Sương và Đẹp chạy qua. Thảo và Hoàng ra khỏi quán cà phê thì gặp Tuấn. Thảo Thuê Tuấn chở đi đánh người. Tuấn điều khiển xe chở Thảo, Hoàng chạy phía sau, cùng đuổi theo Sương và Đẹp.

Đến gần cầu Rạch Gừa, thấy Sương đang mua đồ trong tiệm tạp hóa nên Thảo kêu Tuấn chạy vào một con hẻm nhỏ gần đó. Thảo lấy axít đổ vào 2 ca nhựa, cả Hoàng và Tuấn đều nhìn thấy. Khi đó, Sương và Đẹp chạy ngang qua thì Thảo kêu Tuấn chạy theo phía sau.

Đến đoạn đường vắng, Thảo tạt 2 ca axít vào người của Sương và Đẹp rồi Thảo kêu Tuấn tăng ga bỏ trốn. Sương và Đẹp bị axít trúng vào mặt té xuống và kêu cứu, được người đi đường đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Trên đường tẩu thoát, Thảo trả cho Tuấn 1 triệu đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bình Thủy phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự rà soát đối tượng. Đến 2 giờ ngày 26-11, lực lượng vây bắt được Tuấn đang trốn tại khu vực 1, phường Trà Nóc.

Cùng lúc đó, một mũi trinh sát xác minh nơi nghi vấn Thảo lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh thì xác định Thảo đã lẩn trốn đi nơi khác. Qua xác minh các nguồn, lực lượng đã bắt được Thảo khi vừa đặt chân về Cần Thơ. 

Hiện Công an quận Bình Thủy đã ra lệnh tạm giam đối với Thảo và Tuấn để tiếp tục điều tra, làm rõ.

S.HÀ

Chia sẻ bài viết