26/07/2010 - 08:23

Đức: Thảm họa tại lễ hội “Love Parade”

Một người bị thương được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài. Ảnh: Reuters

Cuối giờ chiều 24-7 (giờ địa phương), một thảm họa đã xảy ra tại lễ hội “Love Parade” đang diễn ra tại thành phố Duisburg, phía Tây nước Đức, khi đám đông hoảng loạn giẫm đạp lên nhau tại một đường hầm dẫn vào lễ hội, làm ít nhất 19 người thiệt mạng và 342 người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Theo nhiều nhân chứng, một số vụ chen lấn đã xảy ra tại đường hầm dẫn vào sân khấu chính của lễ hội, khi một số người muốn trở về nhà, số khác lại cố tình vượt rào và trèo tường vào sân khấu chính của lễ hội dù ban tổ chức đã cấm do sân khấu chính bị quá tải. Tình trạng lộn xộn này khiến đám đông chen lấn xô đẩy và trở nên hoảng loạn, giẫm đạp lên nhau và dẫn đến thảm họa. Mặc dù lực lượng an ninh được triển khai đông đảo và các lực lượng cứu hộ có mặt kịp thời song do đường hầm có quá đông người nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Một số nguồn tin cho biết lễ hội năm nay có tới 1,4 triệu người tham gia.

Lễ hội “Love Parade” được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Berlin năm 1989, thu hút hàng triệu người tham gia. Trong những lần tổ chức trước đây, hàng triệu thanh niên đã tham gia vào các vũ điệu nhạc techno sôi động và những pha thể hiện tình yêu cuồng nhiệt diễn ra suốt ngày đêm trên các đường phố.

(TTXVN, AP)

Chia sẻ bài viết