12/04/2018 - 07:58

Dubai thử nghiệm biển số xe thông minh 

Dubai (Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất) vào tháng tới sẽ cho thử nghiệm biển số xe kỹ thuật số, và đây là thành phố đầu tiên trên thế giới xài công nghệ này.

Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images
Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images

 

Theo tờ UPI, biển số nói trên được trang bị màn hình kỹ thuật số, công nghệ định vị toàn cầu (GPS), bộ phát tín hiệu vô tuyến và chip vi xử lý. Abdullah al-Marzouqi, quan chức Cơ quan Giao thông Đường bộ Dubai (RTA), cho biết biển số thông minh sẽ liên lạc với cảnh sát và dịch vụ cứu thương nếu xe bị va chạm, cũng như cho phép liên lạc theo thời gian thực với các bác tài khác về tình trạng giao thông và tai nạn. Nó cũng sẽ liên kết với hồ sơ của tài xế và tài khoản người dùng để họ có thể trả tiền phạt, phí đậu xe hoặc gia hạn biển số một cách tự động.

Biển số thông minh còn đưa ra cảnh báo nếu chiếc xe hoặc bản thân chúng bị đánh cắp. “Biển số thông minh giống như một thiết bị được kết nối với hệ thống. Nó sẽ tương thích với các nền tảng di động khác nhau. Các bác tài có thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào thông qua biển số và không phải ghé trung tâm chăm sóc khách hàng” – ông al-Marzouqi nói thêm.

Tuy nhiên, tạp chí The Verge cho rằng chính những tiện ích trên, biển số thông minh sẽ là miếng mồi ngon của bọn tin tặc.

TRÍ VĂN

Chia sẻ bài viết