06/06/2014 - 09:57

Đưa hàng Việt về Cù lao Tân Lộc

Phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" tại Cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Sở Công thương thành phố và UBND quận Thốt Nốt tổ chức thu hút khá đông người dân đến tham quan và mua sắm. Phiên chợ diễn ra từ 31-5 đến ngày 2-6 đúng vào dịp Tết Đoan Ngọ (Mùng 5 tháng 5 Âm lịch) không chỉ tạo cơ hội mua sắm hàng Việt chất lượng mà còn góp phần để lại dấu ấn hàng Việt trong lòng người dân Cù lao Tân Lộc.

Phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" về với Cù lao Tân Lộc dù bị "cách trở đò giang" nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia, cung cấp đa dạng nguồn hàng phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Đoan Ngọ. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp còn chủ động triển khai các chương trình khuyến mãi, bán hàng với giá gốc, đố vui có thưởng… để giúp người dân nhận biết được chất lượng hàng hóa, thương hiệu của doanh nghiệp Việt. Chị Nguyễn Thị Thu Trang, phụ trách bán hàng của Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan tại phiên chợ Cù lao Tân Lộc, cho biết: Mục tiêu của doanh nghiệp tham gia tại các phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" không phải là doanh số bán hàng mà thông qua đó, doanh nghiệp muốn giới thiệu chất lượng sản phẩm và thương hiệu đến người tiêu dùng nông thôn. Sau mỗi chuyến tham gia phiên chợ, đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp có thể lắng nghe những nhận xét cũng như ý kiến đóng góp của người tiêu dùng. Từ đó, có những đề xuất với lãnh đạo công ty, nghiên cứu và sản xuất những mặt hàng phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Nhờ đó, nhiều sản phẩm của trà Tâm Lan, như: tinh dầu thông đỏ, kẹo ngậm dành cho trẻ em… được người tiêu dùng vùng nông thôn tin dùng. Chị Nguyễn Thị Hồng Yến, phụ trách bán hàng của Công ty TNHH Minh Sương, cho biết: Là đơn vị chuyên kinh doanh hàng may mặc, Minh Sương luôn cho ra thị trường những mẫu quần áo mới, đa dạng về kiểu dáng, đủ kích cỡ, màu sắc, giá cả phải chăng (từ 25.000 đồng đến trên dưới 110.00 đồng/sản phẩm), giúp người tiêu dùng nông thôn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích. Nhiều người dân sau khi mua sắm quần, áo cho con em mình trong ngày đầu tiên của phiên chợ về giới thiệu cho bà con hàng xóm, bạn bè ra phiên chợ tìm mua sản phẩm của Minh Sương. Từ đó cho thấy, người tiêu dùng nông thôn thật sự rất thích mua sắm hàng may mặc của Minh Sương. Tuy nhiên, cái khó của doanh nghiệp tham gia phiên chợ là chưa có điều kiện khảo sát thị trường nên chưa có thể liên kết với tiểu thương để làm đại lý phân phối, để sản phẩm của doanh nghiệp chinh phục thị trường nông thôn.

Nhiều doanh nghiệp tham gia phiên chợ "hàng Việt về nông thôn" tại cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt triển khai các chương trình khuyến mãi, bán hàng với giá gốc... để thu hút người dân đến tham quan và mua sắm.

Phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" tại Cù lao Tân Lộc cung cấp đa dạng các mặt hàng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có niêm yết giá bán.... không chỉ giúp cho người dân dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền mà còn giúp họ nhận thức được sự đa dạng của hàng hóa sản xuất trong nước. Ông Trần Văn Đền, khu vực Đông Bình, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, cho biết: Cù lao Tân Lộc không thuận tiện về giao thông nên phần nào hạn chế cơ hội mua sắm ở các trung tâm thương mại, siêu thị... của người dân khi nghe tin có phiên chợ về Cù lao Tân Lộc, gia đình ông Đền tranh thủ đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu như: bánh kẹo, bột ngũ cốc, quần áo... Chị Phạm Thị Hương, khu vực Tân Mỹ, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, cho biết: Các sản phẩm bày bán tại phiên chợ khá dồi dào từ những mặt hàng thực phẩm thiết yếu nước mắm, nước rửa chén, xà bông đến quần áo, giày, dép, chăn ga, gối, nệm… với chất lượng tốt lại được giảm giá. Chính vì vậy, chị và nhiều người khá thoải mái khi lựa chọn sản phẩm. Chị Hương mong muốn có nhiều phiên chợ hàng Việt về với Cù lao Tân Lộc và hy vọng có thêm nhiều mặt hàng hơn để bà con có thêm cơ hội mua sắm vào những dịp lễ, Tết.

Theo nhiều doanh nghiệp tham gia chuỗi phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" tại các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ, trong năm 2014, đời sống người dân nông thôn ngày càng được nâng cao. Vì vậy, thị trường nông thôn đã và đang là nơi tiêu thụ khá tốt các sản phẩm Việt. Do đó, để phát huy hiệu quả cho các chương trình "Hàng Việt về nông thôn", các sở, ngành hữu quan thành phố cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa và quy mô của phiên chợ để người dân hiểu và "mạnh tay" mua sắm khi đến các phiên chợ hàng Việt. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cần tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tiểu thương tại các chợ truyền thống, mở rộng đại lý sau khi kết thúc phiên chợ... Song song đó, các doanh nghiệp cần chủ động triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút người tiêu dùng; xây dựng kênh phân phối tại địa phương và có chương trình hỗ trợ giá sản phẩm phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng nông thôn. Từ đó, giúp người tiêu dùng nông thôn dễ dàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp Việt, góp phần để hàng Việt đến với thị trường nông thôn.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết