12/06/2013 - 14:49

Xem “Trận đấu định mệnh”

Dù thế nào vẫn là mẹ...

Thiên Phúc (Lê Bê La) và bà Đoan Thục (Trịnh Kim Chi). Nguồn ảnh:24h.com

Người cha bất ngờ qua đời vì tai nạn, trên tay ông cầm chặt tấm ảnh người đàn bàn xinh đẹp. Con gái ông nghi ngờ cái chết của cha có uẩn khúc và truy tìm sự thật. Liệu cô có đủ khả năng đưa mọi chuyện ra ánh sáng? 30 tập phim của hãng phim M & T sản xuất, phát lúc 13 giờ từ thứ năm đến thứ bảy hàng tuần trên HTV7 đang hấp dẫn khán giả.

Một buổi sáng thức dậy, Thiên Phúc (Lê Bê La) phát hiện cha cô nằm ở hiên nhà với thương tích đầy mình. Bên cạnh ông là tấm ảnh của người đàn bà trung niên xinh đẹp. Vài hôm sau, khi đang đi học Thiên Phúc nhận tin cha cô bị tai nạn giao thông. Lần này ông không qua khỏi, khi nhắm mắt xuôi tay vẫn nắm chặt tấm hình người đàn bà bí ẩn. Thiên Phúc điều tra và biết được người trong ảnh là bà Đoan Thục (Trịnh Kim Chi), tổng giám đốc công ty Ngôi sao xanh.

Thiên Phúc  xin vào làm ở Ngôi sao xanh nhằm tiếp cận bà Đoan Thục. Ông Thuận Nghĩa, Phó tổng giám đốc đồng thời là em chồng của bà Đoan Thục, phát hiện Thiên Phúc có nhiều ý tưởng kinh doanh hay nên đã cất nhắc cô làm trợ lý cho ông. Qua ông Thuận Nghĩa, Thiên Phúc biết xung quanh bà Đoan Thục có quá nhiều điều bí ẩn. Mười mấy năm qua ông Thuận Nghĩa đã cho người điều tra về nhân thân và quá khứ của bà Đoan Thục nhưng chưa được. Người duy nhất biết mọi chuyện là ông Thuận Thành - anh trai ông Thuận Nghĩa đã chết một cách bí ẩn…

“Trận đấu định mệnh” có nhiều nút thắt mở, nhiều yếu tố bất ngờ với những chi tiết hợp lý. Điểm nhấn là cách dẫn truyện đan xen giữa hiện tại với ký ức: những hình ảnh mờ ảo đứt đoạn của Thiên Phúc khi nhớ về vụ cháy nhà ngày xưa đã cướp mất sinh mạng của mẹ mình; nỗi hoảng sợ, ám ảnh của bà Đoan Thục khi gặp những cơn ác mộng về đám cháy hàng đêm. Về sau sự thật dần sáng tỏ: bà Đoan Thục chính là mẹ ruột của Thiên Phúc, đám cháy ngày xưa chính là bi kịch chia cắt gia đình họ.

Điểm hấp dẫn của phim là những tình huống bất ngờ và đào sâu tâm lý nhân vật. Đó là sự day dứt, đau khổ của bà Đoan Thục khi đối diện với con gái - người mà bà phải bỏ rơi vì hận thù người chồng cũ đã đem bà đánh cược trong trận đấu quyền anh. Ông Thuận Thành và cha Thiên Phúc thực chất chết do bệnh, tai nạn nhưng vì họ có liên quan đến quá khứ của bà Đoan Thục nên vô tình gieo sự nghi  hoặc lên bà Đoan Thục. Đó là sự ngỡ ngàng, đau đớn của Thiên Phúc khi biết bà đã bỏ rơi cô; người luôn cản đường sự nghiệp của cô lại chính là mẹ ruột của cô. Nhưng tình mẫu tử giúp Thiên Phúc quên đi tất cả thù hận để bắt đầu cuộc sống mới với mẹ.

Diễn viên Trịnh Kim Chi và Lê Bê La đã thể hiện tốt không chỉ tính cách mà còn chiều sâu tâm lý nhân vật. Trịnh Kim Chi đã khắc họa được một bà Đoan Thục lạnh lùng, bí ẩn nhưng bên trong là người giàu tình cảm, hết lòng vì gia đình chồng. Diễn viên trẻ Lê Bê La ngày càng tiến bộ trong diễn xuất khi những vai diễn của cô đều đa dạng, đa chiều và Thiên Phúc là vai diễn thành công mới của cô.

Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết