05/11/2018 - 21:39

Du lịch Hàn Quốc với “Chuyện tình kim chi” 

Nếu yêu thích những câu chuyện tình lãng mạn và muốn tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc, độc giả sẽ tìm thấy 2 điều đó trong tiểu thuyết “Chuyện tình kim chi” của tác giả Tản Viên. Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, ngọt ngào của cặp đôi người Việt du học ở xứ sở kim chi khiến người đọc cảm nhận sự ấm áp giữa Ulsan lộng gió.

Sách do NXB Thanh Niên ấn hành quý III-2018.

Hoàng Anh đến từ Hà thành, còn Kiều My xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh; họ gặp nhau ở Đại học Ulsan, Hàn Quốc. Cùng học chương trình thạc sĩ nhưng là người đi trước, Hoàng Anh hướng dẫn Kiều My làm quen môi trường học tập, sinh hoạt trong những ngày đầu. Trước khi gặp Kiều My, cuộc sống của Hoàng Anh ở Ulsan khá buồn tẻ, đơn điệu, nhưng từ ngày cô gái dễ thương và hoạt bát xuất hiện, tâm hồn anh ấm áp hơn và mọi thứ trở nên tươi tắn, sinh động hơn. Và rồi, một lời yêu đã được thổ lộ giữa Ulsan lộng gió.

Không có kịch tính, cao trào, cũng chẳng có những đau khổ éo le, càng không có nhân vật phản diện, “Chuyện tình kim chi” là một câu chuyện đơn thuần, nhẹ nhàng; nhưng vẫn thu hút độc giả bởi tình cảm ngọt ngào, chân thành lồng trong bối cảnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc. Dựa trên những tư liệu có thật từ du học sinh ở Hàn Quốc, tác giả đã đưa độc giả trải nghiệm những vẻ đẹp thơ mộng của xứ sở kim chi qua các mùa xuân, hạ, thu, đông, khám phá danh lam thắng cảnh và nét đẹp văn hóa, ẩm thực. Theo chân Hoàng Anh – Kiều My, người đọc hòa mình vào không gian học tập, sinh hoạt của sinh viên ở Đại học Ulsan; cùng đến sông Hàn thơ mộng, thành phố Seoul nổi tiếng, đi nhà tắm công cộng, ngắm hoa anh đào nở rộ trong gió xuân, chụp ảnh trong công viên mùa hè muôn màu sặc sỡ và ấm áp với lời cầu hôn trong đêm đông tuyết rơi…

Bên cạnh những vẻ đẹp tươi sáng, tác phẩm vẫn có những nốt lặng trầm buồn khi đề cập đến những cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc. Cuộc trò chuyện với một cô dâu Việt trong chuyến tham quan của đôi bạn trẻ đã phản ánh thực trạng: những cô gái ôm mộng đổi đời đã thất vọng khi làm dâu nơi xứ người bởi hiện thực và ước mơ quá khác biệt. Chỉ khi hôn nhân xuất phát từ tình yêu và những cô gái trang bị cho mình đủ kiến thức, kỹ năng khi đến sống ở một đất nước xa lạ, họ mới có được hạnh phúc. 

Một chuyện tình đẹp trong những không gian, bối cảnh đẹp khiến “Chuyện tình kim chi” mang lại niềm vui, nuôi dưỡng ước mơ và sự lãng mạn trong tâm hồn người đọc.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết