09/04/2018 - 22:15

Dự kiến Hội nghị ASEM diễn ra ngày 19 và 20-6 tại TP Cần Thơ

(CT)- Chiều 9-4, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao chuẩn bị tổ chức Hội nghị ASEM cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững (gọi tắt là Hội nghị ASEM).

Trong khuôn khổ diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các nước đồng sáng kiến chuẩn bị đăng cai tổ chức Hội nghị ASEM tại TP Cần Thơ vào ngày 19, 20-6-2018. Đây là sự kiện liên khu vực quan trọng nhất trong khuôn khổ ASEM do Việt Nam đăng cai trong năm 2018 và cũng là sáng kiến đầu tiên về hành động ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển bền vững trong thập niên hợp tác thứ ba của Diễn đàn. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và lãnh đạo thành phố đã trao đổi, phối hợp công tác chuẩn bị đăng cai và tổ chức hội nghị: chuẩn bị cơ sở vật chất; địa điểm thực địa điển hình cho nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu của ĐBSCL và TP Cần Thơ; công tác lễ tân, hậu cần; đón tiếp các đại biểu tham dự Hội nghị…

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam yêu cầu Sở Ngoại vụ thành phố là đơn vị đầu mối, có trách nhiệm phối hợp với Bộ Ngoại giao trong công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động của Hội nghị ASEM. Văn phòng Công tác Biến đổi khí hậu và UBND huyện Phong Điền xác định địa điểm và dẫn đoàn đại biểu tham quan thực địa. Công an thành phố chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra hội nghị. Các đơn vị liên quan phối hợp tốt để đảm bảo Hội nghị ASEM tại TP Cần Thơ diễn ra thành công.

T. TRINH

Chia sẻ bài viết