24/04/2017 - 21:59

Dự kiến đầu tháng 6 khởi công xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ

(CT) - Chiều 24-4-2017, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cùng lãnh đạo các sở, ngành… tiếp đoàn Hungary do ngài Tombor Bálint, Cố vấn trưởng về chính trị, Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary, làm Trưởng đoàn đến làm việc về dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu (BVUB) TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, hai bên bàn bạc và thống nhất các công việc sắp tới. Dự kiến ngày 13-5-2017, hợp đồng gói thầu Tổng thầu thiết kế, cung cấp thiết bị, công nghệ và thi công xây dựng công trình sẽ được tiến hành thương thảo. Ngày 15-5-2017, hợp đồng gói thầu này sẽ được ký kết. Sau đó các bên liên quan sẽ có buổi làm việc với Ngân hàng Eximbank Hungary, các bộ, ban, ngành theo quy định về hiệp định vay tài chính. Phía Hungary sẽ làm việc với Ngân hàng Eximbank Hungary để ngân hàng gởi bản thảo hiệp định vay vốn cho phía Việt Nam và liên hệ với nhà thầu chính của Hungary, đảm bảo đúng tiến độ của dự án và các công tác chuẩn bị cho lễ khởi công…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Võ Thành Thống bày tỏ sự vui mừng được tiếp đoàn Hungary và kết quả của buổi làm việc. Đồng thời, đề nghị hai bên tích cực hợp tác để đảm bảo tiến độ của dự án. Dự kiến, tuần đầu tháng 6-2017, dự án xây dựng BVUB TP Cần Thơ sẽ được khởi công.

Dự án BVUB TP Cần Thơ có tổng mức đầu tư trên 70,5 triệu Euro, tương đương khoảng 1.727 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hungary chiếm 80,8%, phần còn lại là vốn đối ứng của TP Cần Thơ. Dự án có 12 gói thầu.

H.HOA

Chia sẻ bài viết