07/10/2017 - 16:15

Dự án Nhà ở xã hội đầu tiên cho công nhân 

Dự án Nhà ở xã hội Gia Phúc là dự án nhà ở đầu tiên tại TP Cần Thơ dành cho đối tượng công nhân thu nhập thấp làm việc trong khu công nghiệp. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xuất khẩu Thủy sản Cần Thơ (Caseamex). Sau gần 2 năm xây dựng, dự án đã hoàn thành đạt trên 75% tiến độ và có 2/6 block chung cư đã hoàn thiện 100%, sẵn sàng chào đón những hộ dân đầu tiên vào an cư trong tháng 10-2017.

    

Dự án Nhà ở xã hội Gia Phúc đạt hơn 75% tiến độ và đã có 2 block chung cư hoàn thiện 100%.

Dự án Nhà ở xã hội Gia Phúc được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 12.680m2 tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy. Toàn dự án có 6 block chung cư 5 tầng với tổng cộng 490 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 40,5 đến 43m2, gồm: 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp, nhà vệ sinh, lô gia (ban công). Giá các căn hộ chung cư từ 198 triệu đồng/căn đến 387 triệu đồng/căn. Các căn hộ được thiết kế tối ưu hóa diện tích sử dụng và phù hợp với khách hàng hộ gia đình có 1 hoặc 2 con nhỏ.

Hiện các block chung cư và công viên cảnh quan của dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện. Bên cạnh đó, trung tâm dịch vụ nhà hàng ăn uống đang chuẩn bị xây dựng. Khi đi vào hoạt động, chung cư sẽ có khu thương mại với siêu thị mini, quầy thuốc tây, khu vực dành kinh doanh các loại hình dịch vụ thiết yếu phục vụ cư dân trong khu. Bên cạnh đó, Dự án còn tiến hành xây dựng một nhà trẻ ngay trong khu để cán bộ, công nhân có thể yên tâm gửi con đi làm.

Từ ngày 12-9-2017, Công ty Caseamex bắt đầu mở bán sản phẩm căn hộ chung cư và đón nhiều lượt khách đến tìm hiểu thông tin. Thậm chí ngay từ thời điểm dự án khởi công, đã có một số khách hàng là cán bộ, công nhân viên công ty Caseamex và một số công ty khác trong khu công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2 đặt cọc để giữ chỗ. Ông Võ Đông Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Caseamex cho biết: Công ty xây dựng chung cư để bán cho người có nhu cầu mua nhà là cán bộ, công nhân viên công ty. Đồng thời, công ty cũng cung ứng sản phẩm cho khách hàng là người lao động của các công ty khác trong khu công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2. Tính đến đầu tháng 10, toàn dự án có hơn 80 căn hộ đã được đặt cọc giữ chỗ trước. Dự kiến trong tháng 10-2017, công ty sẽ tiến hành hợp thức hóa thủ tục và bàn giao 30 căn hộ đầu tiên cho khách hàng. Hiện nay, có một số công ty đang liên hệ với Caseamex để thảo luận phương án mua một số căn hộ hoặc mua hẳn 1 block trong dự án để giải quyết chỗ ở cho người lao động.

Dự án Nhà ở xã hội Gia Phúc chính là tâm huyết của ban lãnh đạo Công ty Caseamex nhằm thể hiện sự quan tâm chăm lo nhà ở cho đội ngũ cán bộ, công nhân công ty. Anh Võ Anh Hào, Phó phòng Bán hàng, Công ty Caseamex, cho biết: Tôi đăng ký mua 1 căn hộ tại chung cư Gia Phúc ngay từ thời điểm dự án khởi công nhằm chọn được vị trí tốt. Công trình đang hoàn thiện và tôi đang chờ để thanh toán 30% và dọn vào ở trong năm nay. 70% còn lại thanh toán qua ngân hàng nên tôi cũng yên tâm phần nào. Hiện nay gia đình tôi đang ở nhà thuê với giá 1,7 triệu đồng/tháng bao gồm chi phí điện nước. Nếu mua chung cư trả góp thì số tiền góp hàng tháng cũng tương đương tiền thuê trọ nhưng chỉ sau 10-15  năm là tôi đã có căn hộ cho riêng mình. Khi có được chỗ ở ổn định, khang trang, tôi và nhiều anh em trong công ty cũng yên tâm làm việc và cống hiến cho công ty.

Còn anh Võ Anh Dũng, nhân viên Phòng Xuất nhập khẩu tổng hợp, Công ty Caseamex, chia sẻ: Hiện vợ chồng tôi vừa có con nhỏ và đang sống chung với gia đình. Tôi đã đăng ký mua 1 căn hộ của dự án Gia Phúc để ra riêng, vừa thuận tiện đi làm vì cách công ty không xa. Khi chọn ở nhà chung cư, điều tôi quan tâm là căn hộ được thiết kế tối ưu hóa diện tích. Trong khu nhà còn thiết kế công viên cây xanh tạo không khí trong lành nên tôi rất ưng ý. Với giá trị căn hộ trên 300 triệu đồng, tôi chỉ cần đóng trước 30%, phần còn lại sẽ giải ngân qua ngân hàng và thanh toán dài hạn nên vợ chồng tôi có thể cân đối được mức chi tiêu để trích ra trả góp hàng tháng.

Ông Võ Đông Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Caseamex, cho biết thêm: Dự án Nhà ở xã hội Gia Phúc có tổng vốn đầu tư xây dựng 124 tỉ đồng. Trong đó, công ty vay được 65 tỉ đồng từ gói 30.000 tỉ đồng của Chính phủ để phát triển nhà ở xã hội. Sau khi công ty khởi công dự án được 3 tháng thì gói vay 30.000 tỉ đồng đã giải ngân hết. Công ty phải sử dụng vốn tự có để xây dựng dự án đúng tiến độ. Hiện nay, nguồn vốn giải ngân cho người mua nhà ở xã hội được Chính phủ giao cho Ngân hàng Chính sách Xã hội nhưng nguồn vốn này chưa phân bổ về cho các địa phương. Trong thời gian người mua nhà ở xã hội chờ nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, công ty sẽ linh hoạt giải quyết bằng cách hỗ trợ người mua nhà trả trước 30%, phần còn lại người mua trả chậm cho công ty với lãi suất 4,8%/năm và kỳ hạn trả tối đa trong vòng 15 năm. 

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nhà ở xã hội