15/10/2016 - 15:59

Đồng Tháp sẵn sàng cho giải futsal đầu tiên khu vực ĐBSCL

Từ thành công của đội tuyển futsal Việt Nam ở vòng chung kết World Cup 2016 và trước đó là thành tích hạng Ba châu Á của CLB Thái Sơn Nam, sân chơi futsal bắt đầu được người hâm mộ quan tâm cũng như sự chăm chút đầu tư của các địa phương. Tuy nhiên, ở khu vực ĐBSCL đến nay vẫn chưa có giải đấu futsal chính thức nào, ngoại trừ một vài giải đá "phủi" của các doanh nghiệp tổ chức luân phiên ở một số địa phương trong khu vực ĐBSCL. Với mong muốn thúc đẩy phong trào futsal phát triển trong khu vực và tìm kiếm tài năng cho đội tuyển quốc gia, giải futsal khu vực ĐBSCL lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Đồng Tháp từ ngày 19-10 đến 23-10.

Đây là giải đấu chính quy theo hệ thống quốc gia với tên gọi Giải Truyền hình Đồng Tháp – cúp Bidrico 2016. Giải đấu được dự đoán sẽ hấp dẫn với chuyên môn cao, do có sự góp mặt của đội trẻ Thái Sơn Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Maicon Ordas Luis. Đội bóng này đại diện choTP Hồ Chí Minh tranh tài cùng các đội bóng mạnh hàng đầu của miền Tây như: Công ty cổ phần nhiên liệu Đồng Tháp, Café Phố An Giang, Đại Sơn Cần Thơ, Bia Sài Gòn Sông Tiền, Casuco Hậu Giang…

8 đội bóng sẽ được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, để chọn 2 đội nhất nhì bảng vào bán kết. Tổng cộng có 16 trận đấu sẽ diễn ra tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Đồng Tháp. Đội vô địch sẽ nhận được cúp, huy chương cùng 20 triệu đồng tiền thưởng. Bên cạnh đó, Đài Truyền hình Đồng Tháp sẽ truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu và phát trực tuyến trên mạng xã hội để phục vụ người hâm mộ futsal trong khu vực ĐBSCL và cả nước.

 Các cầu thủ trẻ CLB Thái Sơn Nam, đội bóng vô địch futsal quốc gia, đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển futsal quốc gia, sẽ có mặt tại giải đấu futsal ĐBSCL đầu tiên.

Vài năm qua, tuy chưa có giải đấu chính thức, nhưng các đội bóng futsal đã được "nuôi dưỡng" và duy trì xuyên suốt tại các CLB bóng đá không chuyên ở nhiều địa phương khu vực ĐBSCL. Tại Đồng Tháp, Giải vô địch Futsal tỉnh Đồng Tháp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Bóng đá tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức đã được duy trì liên tục 4 năm qua. Theo Ban tổ chức giải Giải Truyền hình Đồng Tháp, mọi công tác chuẩn bị cho giải như: trang trí – khánh tiết, y tế, sân bãi… đã hoàn tất. Ban tổ chức cũng tiến hành tập huấn chuyên môn để lực lượng trọng tài nắm điều lệ, hiểu rõ luật và điều hành giải công tâm, khách quan.

Không chỉ Đồng Tháp, phong trào futsal đang phát triển mạnh ở các tỉnh, thành khác của ĐBSCL. Tại Cần Thơ, các Giải bóng đá mini phong trào của các doanh nghiệp thường thu hút sự tham gia của hơn 50 đội bóng đá phong trào đến từ các đơn vị kinh tế, cơ quan, công ty, trường học… Ngoài những đội mạnh như Đại Sơn FC, còn có thể kể những đội như Sao Việt Cần Thơ, CAPECO, Petrolimex...

Với việc hình thành một giải đấu futsal phổ biến cho khu vực ĐBSCL như Giải Truyền hình Đồng Tháp – cúp Bidrico 2016, hy vọng rằng phong trào futsal sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Giới trẻ khu vực ĐBSCL có thêm sân chơi để luyện tập, góp phần đưa futsal Việt Nam lên tầm cao mới.

Bài, ảnh: THIÊN KIM

Chia sẻ bài viết