07/12/2017 - 11:25

Đồng Tháp phát triển mạnh futsal 

Trước tình hình bóng đá trong sân 11 người gặp khó khăn do vấn đề tài chính, Đồng Tháp đang dần chuyển sang sân chơi phù hợp hơn: futsal (bóng đá 5 người trong nhà). Giải vô địch futsal tỉnh Đồng Tháp đã được tổ chức xuyên suốt 5 năm qua, với quyết tâm của những người làm bóng đá nơi đây là đưa sân chơi này lan rộng khắp tỉnh.

Trận chung kết tại Giải Futsal Đồng Tháp mở rộng Cúp Mỹ Hạnh, giữa Hưng Đại Lâm FC (bên phải) với Mỹ Hạnh Imexco Vĩnh Long. Ảnh: DƯƠNG THU

Futsal đã phát triển sớm ở Đồng Tháp từ những năm giữa thập niên 1990. Mở đầu từ những sân bóng được bơm cát lên mảnh vườn được san lấp, bao lưới xung quanh. Sau đó, sân cỏ mini xuất hiện ngày càng nhiều tại Đồng Tháp, tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng thiếu niên, nhi đồng tham gia khá sôi nổi. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2002 tại Đồng Tháp, bóng đá 5 người đã cuốn hút đông đảo người xem và khơi nguồn để giới chuyên môn xây dựng phong trào mạnh hơn.

Với điều kiện nhà thi đấu thể dục thể thao khang trang từng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, số lượng CLB bóng đá futsal hình thành ngày một nhiều hơn. Nếu ở Cần Thơ có những cái tên: Hào Tân FC, FC Bạch Mai,… thì Đồng Tháp có: BH Xuân Thành Đồng Tháp, Hưng Đại Lâm FC, Trường Đại học Đồng Tháp, Hoàng Long FC, DMC Unired, Cty CP Viễn Thông Siêu Tốc…Các CLB này hoạt động giống như đội bóng chuyên nghiệp dù chỉ mang tính thời vụ.

Năm 2017, Đồng Tháp liên tục tổ chức 2 giải đấu futsal: Cúp Truyền hình Đồng Tháp (tháng 8) và Cúp Mỹ Hạnh (tháng 11). Sắp tới, Đồng Tháp dự kiến tổ chức từ 3- 4 giải futsal mỗi năm, với sự tham dự của các đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, ngoài các CLB ở khu vực ĐBSCL. Ông Vương Thanh Trung- Ủy viên BCH Liên đoàn bóng đá Đồng Tháp, cho biết: “Mục đích của việc mời các đội bóng ngoài tỉnh tham dự giải là mong muốn nâng cao trình độ các đội bóng trong tỉnh. Khi tiếp cận với những đội bóng mạnh tầm cỡ khu vực, toàn quốc thì các đội bóng tỉnh nhà mới có dịp học hỏi và phát triển. Giải có sự tham dự của nhiều đội bóng mạnh thì chất lượng cũng được nâng lên. Trên cơ sở thúc đẩy phong trào futsal tỉnh nhà, ở những giải tới, chúng tôi dự kiến sẽ mời 2- 4 đội ngoài tỉnh tham dự. Có như thế mới thay đổi chất lượng trong tập luyện, thi đấu futsal của các đội bóng trong tỉnh”.

Với những bước đi thận trọng, Đồng Tháp đang hướng đến mục tiêu đưa futsal của tỉnh này trở thành một thế lực ở ĐBSCL và toàn quốc.

DƯƠNG THU

Chia sẻ bài viết