20/04/2013 - 20:18

Vòng 6 V-League 2013

Đồng Tâm Long An tiếp tục “cơn bĩ cực”

Cầu thủ Đồng Tâm Long An giờ khó cản nổi Sông Lam Nghệ An? Ảnh: Minh Thảo

Thất bại khá đau 1-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ Đồng Nai ở vòng 5, Đồng Tâm Long An đánh mất hy vọng và cả niềm tin của người hâm mộ. Từng 2 lần vô địch V-League nhưng giờ đây “Gạch” đang “vỡ” theo sự ra đi của những trụ cột từng là biểu tượng của họ như Tài Em, Minh Phương và nhất là “phù thủy” Henrique Calisto. Mới giành được 1 trận thắng, 1 hòa và 2 bại, Đồng Tâm Long An chỉ xếp trên được Kienlongbank Kiên Giang và Becamex Bình Dương ở cuối bảng xếp hạng. Với những gì đang thể hiện, Đồng Tâm Long An khó mà kháng cự lại sức mạnh của Sông Lam Nghệ An trong trận đấu chiều 21-4, dù có được lợi thế sân nhà ở Tân An.

Sau thất bại trước Đồng Nai, HLV Francisco Vital đã thừa nhận rằng các học trò của ông bị áp lực tâm lý quá nặng, khiến những đôi chân không thể chạy thanh thoát. Vừa trở lại “ngôi nhà” V-League sau một mùa giải chơi ở hạng Nhất, các cầu thủ Đồng Tâm Long An dường như hơi “choáng ngộp”. Nhưng nói thế thì làm sao biện minh khi Đồng Nai cũng là một tân binh hoàn toàn của V-League lại có những bước tiến nhanh về bản lĩnh thi đấu? Có lẽ sự khác biệt là ở chỗ HLV Vital chưa thể hiểu rõ được các học trò của mình để có liệu pháp tâm lý thích hợp như người đồng nhiệm Trần Bình Sự của Đồng Nai. Bởi vì ngay từ trận mở màn gặp Thanh Hóa và sau trận thua Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2, vị HLV Vital đã lên tiếng phàn nàn về tâm lý thi đấu yếu kém của các học trò. Nhưng sau 5 vòng đấu, vấn đề này vẫn chưa được cải thiện, thậm chí còn có dấu hiệu tệ hơn. Lực lượng mùa này rất mỏng và yếu, trong khi tinh thần thi đấu lại không được vực dậy, nên Đồng Tâm Long An thất bại là tất yếu.

Đội bóng xứ Nghệ có sự khởi đầu mùa giải không thể tốt hơn với chuỗi 5 trận bất bại, được 13 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang trình diễn một lối chơi đầy sức thuyết phục, gắn kết và kỹ thuật. Các cầu thủ trẻ trưởng thành từ ngay chính lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An không những đem đến thành công trên sân cỏ, mà còn kéo được làn sóng cổ động viên đến sân xem bóng đá. Sông Lam Nghệ An hiện là một trong số những đội bóng có lượng cổ động viên đông nhất V-League. Cổ động viên cũng là nguồn động lực rất lớn giúp các cầu thủ xứ Nghệ biến những đội được đánh giá rất cao như Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, Becamex Bình Dương… trở thành bại binh của họ ở mùa giải này.

Mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng ngay cả với người lạc quan nhất cũng không thể hy vọng Đồng Tâm Long An sẽ có điểm khi tiếp đội bóng đến từ thành Vinh.

Nguyễn Minh

 

Chia sẻ bài viết