06/12/2013 - 22:02

Đồng chí Đinh Thế Huynh làm việc với Tỉnh ủy Kiên Giang và Hậu Giang

Ngày 6-12, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Tỉnh ủy Kiên Giang về đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Tỉnh ủy Kiên Giang trong việc chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03. Đối với Nghị quyết Trung ương 4, Tỉnh ủy Kiên Giang đã thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định của Trung ương, nêu rõ những khuyết điểm, yếu kém và đề ra những giải pháp khắc phục. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cơ bản đạt yêu cầu. Đối với Chỉ thị 03, Tỉnh ủy Kiên Giang đã cụ thể hóa nhiều văn bản chỉ đạo của trung ương, chủ động xây dựng các văn bản của tỉnh để chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 4. Công tác tuyên truyền được chú trọng; nhiều hình thức tuyên truyền, thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị Tỉnh ủy Kiên Giang phân tích những kết quả đã đạt được, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, những giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau khi thực hiện tự phê bình và phê bình trong toàn đảng bộ. Bên cạnh đó cũng cần nhìn nhận đúng những vấn đề mới phát sinh và đề ra phương hướng, giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03.

Tỉnh ủy Kiên Giang đã triển khai quán triệt, học tập nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt các cấp và toàn thể đảng viên trong đảng bộ, tỷ lệ đảng viên học tập đạt 99,4%; gợi ý kiểm điểm đối với 38 tập thể và 9 cá nhân. Sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình bước đầu đã rút ra 17 biểu hiện yếu kém, hạn chế trong đảng bộ. Cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành xử lý kỷ luật 1 tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy với hình thức khiển trách; 17 cá nhân với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức; kiểm điểm rút kinh nghiệm 9 đồng chí và khởi tố tạm giam 4 cá nhân.

Qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4, phần lớn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến khá tốt về tinh thần trách nhiệm với công việc, với nhân dân. Nhiều cơ quan, đơn vị đã có cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Hậu Giang về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Tỉnh ủy Hậu Giang trong việc chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tỉnh ủy Hậu Giang đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 theo đúng các quy định của Trung ương, nêu rõ những ưu, khuyến điểm trong chỉ đạo thực hiện cũng như những vấn đề mới phát sinh và đề ra phương hướng thực hiện tốt. Đặc biệt, trong chỉ đạo thực hiện, Tỉnh ủy Hậu Giang đã đề ra kế hoạch, nhóm giải pháp thực hiện sát với thực tế, rất có hiệu quả, thể hiện vai trò lãnh đạo, điều hành lãnh đạo các cấp của địa phương có sự sáng tạo, chủ động, không trông chờ, ỷ lại… Đối với Chỉ thị 03, Tỉnh ủy Hậu Giang kịp thời triển khai sâu rộng đến cán bộ và quần chúng nhân dân, dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sôi nổi trong các cấp, các ngành. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu làm theo Bác…

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Đinh Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, Tỉnh ủy đã quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị sâu rộng đến toàn đảng bộ; thống nhất quan điểm, cách thức, phương pháp, nội dung… xem đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ tỉnh. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, toàn Đảng bộ tỉnh có 137 cá nhân, 6 tổ chức đảng có khuyết điểm, vi phạm phải xem xét xử lý kỷ luật. Trong số đảng viên bị thi hành kỷ luật có 51 cấp ủy viên, gồm: 2 tỉnh ủy viên, 3 huyện ủy viên, 25 đảng viên cơ sở, 21 chi ủy viên.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy Hậu Giang, qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong toàn đảng bộ. Điểm nổi bật là kịp thời chấn chỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tạo được sự đoàn kết, đồng lòng cao trong từng đơn vị. Sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn và nội bộ đồng thuận đã góp phần lớn trong công tác điều hành phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

LÊ HUY HẢI-HUỲNH SỬ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết