04/10/2017 - 21:15

Đồng bộ với dữ liệu kê khai hộ gia đình tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế 

BHXH TP Cần Thơ đang triển khai việc thu thập thông tin người tham gia BHXH, BHYT để thực hiện việc cấp mã số BHXH cho người tham gia trên địa bàn.

Người dân làm thủ tục hành chính tại BHXH quận Bình Thủy. Ảnh: C.H

Tính đến ngày 12-9-2017, trên dữ liệu phần mềm, TP Cần Thơ có khoảng 455.736 trường hợp đã được đồng bộ với dữ liệu kê khai hộ gia đình tham BHXH, BHYT và những trường hợp này đã được cấp mã số BHXH. Tuy nhiên, còn khoảng 422.025 trường hợp chưa cấp được mã số BHXH. Nguyên nhân là do kê khai chưa đầy đủ theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT. Việc cấp mã số BHXH tạo thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT thụ hưởng các chế độ BHXH và khám, chữa bệnh BHYT.

Việc sử dụng mã số BHXH là duy nhất, không thay đổi trong suốt quá trình tham gia, đóng và hưởng BHXH, BHYT. Người tham gia BHXH, BHYT chỉ cần khai báo mã số BHXH của cá nhân khi tiếp tục đăng ký tham gia, kiểm tra quá trình tham gia và nắm bắt kịp thời quyền lợi giải quyết chế độ BHXH, BHYT. Đối với trường hợp không có mã số BHXH, thì BHXH TP Cần Thơ sẽ không cấp được thẻ BHYT và sổ BHXH cho người tham gia. Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn phối hợp thực hiện, triển khai đến người lao động chưa được cấp mã số BHXH để kê khai đầy đủ thông tin vào Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo mẫu TK1-TS và Phụ lục: Thành viên hộ gia đình để hoàn thiện đồng bộ dữ liệu cấp mã số BHXH theo quy định.

C.H

Chia sẻ bài viết