10/06/2008 - 06:06

Đơn đăng ký vào ở ký túc xá được phát đầu khóa học

Em ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Năm nay, em đăng ký thi vào ngành Sư phạm Toán học của Trường Đại học Cần Thơ. Nếu thi đậu, phải đạt được điều kiện gì em mới được vào ở ký túc xá? Em cũng muốn tìm hiểu về chế độ học bổng của trường.

Trương Minh Ngọc (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu)

Trả lời:

- Ký túc xá của trường không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu về chỗ ở của sinh viên. Do đó, việc thu nhận sinh viên khóa mới vào ở ký túc xá phải dựa trên các tiêu chí: gia đình chính sách, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn (có xác nhận của địa phương). Những sinh viên thuộc diện trên sẽ được ưu tiên xét vào ở ký túc xá. Nếu em trúng tuyển vào Trường Đại học Cần Thơ, thuộc diện những đối tượng nêu trên và có nhu cầu ở ký túc xá, thì cần chuẩn bị đầy đủ giấy xác nhận gia đình chính sách, gia đình thuộc diện đói, nghèo... và làm đơn đăng ký vào ở ký túc xá để trường xem xét. Đơn sẽ được phát hành khi em nộp hồ sơ nhập học vào đầu khóa.

Về chế độ học bổng của Nhà nước, nếu em đạt loại khá trở lên và có điểm rèn luyện học kỳ ở mức khá trở lên thì em thuộc diện được xét học bổng. Chỉ tiêu học bổng được phân bổ cho các lớp ngay từ đầu năm học và được xét cấp theo thứ tự điểm rèn luyện từ cao đến thấp cho đến khi hết chỉ tiêu. Học bổng khuyến khích có 3 mức: khá, giỏi, xuất sắc. Ngoài ra, trường còn có học bổng do các tổ chức, các cá nhân trong và ngoài nước tài trợ. Tùy từng loại học bổng, trường sẽ thông báo đến các khoa để các khoa xét tuyển chọn sinh viên nhận học bổng, theo điều kiện của nhà tài trợ.

Ths. NGUYỄN VĨNH AN

(Trưởng Phòng Đào tạo- Trường Đại học Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết