29/09/2018 - 14:04

Đội XSKT Cần Thơ có 3 điểm quan trọng 

(CT) – Chiều 28-9, đội XSKT Cần Thơ đã cắt đứt chuỗi trận không thắng thời gian qua, khi hạ Hải Phòng 2-0 ở lượt trận 24 Giải Nuti Cafe V.League 2018.

Các cầu thủ Hải Phòng (trái) gia tăng sức ép lên hàng thủ Cần Thơ.

Với quyết tâm cao trong nỗ lực “còn nước còn tát” để trụ hạng, các cầu thủ chủ nhà Cần Thơ nhập cuộc rất hứng khởi, đẩy nhanh tốc độ. Liên tục vây ép khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm, Cần Thơ sớm có bảng thắng vươn lên dẫn trước. Phút 13, từ đường chuyền tạt bóng bên cánh phải, Patiyo đón bóng và tung cú sút căng, chính xác để mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng dẫn trước, Cần Thơ chơi chặt chẽ hơn bên sân nhà và phản công sắc nét hơn. Thế nhưng, các cú sút của Luiz, Tùng Quốc hay Út Cường sau đó không vượt qua được đôi tay của thủ thành cao 1,86m bên phía Hải Phòng.

Đầu hiệp 2, các cầu thủ khách đến từ Hải Phòng gia tăng sức ép, khi đẩy cao đội hình tấn công. Một vài cơ hội được các cầu thủ đất cảng tạo ra, nhưng những cú sút đều không thể chiến thắng được thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Phút 58, trong một pha phản công nhanh của Cần Thơ, tiền đạo Patiyo đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Hải Phòng khi phá bóng không dứt khoát để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Cần Thơ. Phút 73, đội bóng Tây Đô gặp bất lợi về lực lượng khi tiền vệ Phương Tâm nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Hải Phòng tiếp tục gia tăng áp lực, khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi phải làm việc vất vả để bảo toàn chiến thắng.

Đây là chiến thắng đầu tiên của đội XSKT Cần Thơ ở lượt về, mang lại 3 điểm quý giá để tiếp tục hy vọng trụ hạng, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nam Định thất bại 0-2 trước Hoàng Anh Gia Lai, ngay trên sân Thiên Trường. Với kết quả này, cuộc đua trụ hạng giữa Cần Thơ và Nam Định trở nên gay cấn khi hai đội đang có cùng 20 điểm sau vòng 24 và V.League còn 2 vòng đấu nữa.

N.MINH

Chia sẻ bài viết