08/09/2018 - 23:57

Đội tuyên truyền và kiểm tra thực hiện an toàn giao thông 

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, năm học 2012-2013, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường THPT Nguyễn Việt Dũng (quận Cái Răng) thành lập Đội tuyên truyền và kiểm tra thực hiện ATGT. Đội hiện có 30 thành viên. Hằng ngày, thành viên của đội kiểm tra việc đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe… trong học sinh và báo cáo BCH Đoàn trường, Ban Giám hiệu trường. Thành viên của đội thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở các lớp cũng như hỗ trợ BCH Đoàn trường tổ chức, tham gia các cuộc thi về ATGT ở trường và các cấp.

Tuyên truyền về an toàn giao thông ở Trường THPT Nguyễn Việt Dũng. Ảnh: CTV
Tuyên truyền về an toàn giao thông ở Trường THPT Nguyễn Việt Dũng. Ảnh: CTV

Đoàn trường THPT Nguyễn Việt Dũng còn đẩy mạnh giáo dục ĐVTN, học sinh đảm bảo ATGT qua mạng xã hội, với việc đăng tải những thông tin liên quan trật tự, ATGT trong và ngoài địa bàn thành phố. Theo anh Nguyễn Việt Thắng, Bí thư Đoàn trường, biện pháp tuyên truyền này phát huy hiệu quả vì hiện nay đa số học sinh đều tham gia mạng xã hội, nhất là Facebook. Trong đó, Facebook của trường thu hút sự theo dõi của nhiều giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, Đoàn trường tuyên truyền ATGT trong chương trình phát thanh với thời lượng khoảng 15 phút các ngày thứ 2, 4 và 6. Qua đó, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh nắm các nội dung về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa; mô hình hay về đảm bảo ATGT các đơn vị bạn…

Theo anh Nguyễn Việt Thắng, từ đầu năm học 2017-2018, BCH Đoàn trường tham mưu Ban Giám hiệu trường xây dựng mô hình “Trò chuyện với người yêu hoặc bạn thân của học sinh thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ”. Đoàn trường lập danh sách những học sinh hay vi phạm Luật GTĐB; đồng thời, tìm hiểu những học sinh này có người yêu hoặc chơi thân các bạn nào, sẽ mời trò chuyện và nhờ khuyên răn, tâm sự với những cá nhân vi phạm. Đoàn trường đánh giá biện pháp này đạt hiệu quả cao. Anh Nguyễn Việt Thắng cho biết: “Chúng tôi tổ chức Hội thi “Thanh niên với ATGT”; học sinh ký cam kết đảm bảo ATGT; phối hợp Cảnh sát Giao thông quận tuyên truyền về pháp luật giao thông… Đến nay, 100% ĐVTN, học sinh của trường không vi phạm trật tự, ATGT”.

CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết