17/03/2010 - 21:54

World Cup 2010

Đội tuyển Hàn Quốc quyết tìm một vé vào vòng trong

Tiền vệ Park Ji Sung (trái) - mũi công phá lợi hại của đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: AP

Đội tuyển Hàn Quốc vừa thắng đội tuyển Bờ Biển Ngà 2-0 trong một trận giao hữu. Tuy là một trận đấu không quan trọng, nhưng đội tuyển Hàn Quốc đã thể hiện một sức mạnh mới với tinh thần thi đấu rực lửa.

Bờ Biển Ngà hiện được xem là một thế lực của bóng đá châu Phi. Gặp đội bóng này, đội tuyển Hàn Quốc thử nghiệm đội hình nhằm mục tiêu để thắng đội bóng châu Phi khác là Nigeria ở vòng bảng World Cup 2010. Suốt 90 phút thi đấu, đứng vững trước hàng tấn công đầy uy lực của Bờ Biển Ngà với tiền đạo Didier Drogba, một tay săn bàn lợi hại đang thi đấu cho CLB Chelsea, cho thấy sự chắc chắn của hàng phòng thủ của đội Hàn Quốc do cầu thủ kỳ cựu Lee Yong - pyo làm thủ lĩnh.

Là một đội bóng châu Á, nhưng phong độ của đội tuyển Hàn Quốc khá ổn định. Họ đã có mặt liên tục 6 vòng chung kết World Cup và vào đến bán kết ở World Cup 2002. Hiện nay, bộ khung của đội bóng này là những tuyển thủ ở hàng tiền vệ đang khoác áo các CLB châu Âu. “Đầu tàu” của đội tuyển là tiền vệ Park Ji Sung đang thi đấu cho CLB Manchester United (M.U). Phong độ chói sáng của Park Ji Sung ở M.U có ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ trẻ trong đội tuyển quốc gia. Một số tiền vệ của Hàn Quốc cũng đang thi đấu ở châu Âu như: Lee Chung - Yong (Bolton), Ky -Sung - Yong (CLB Celtic)... Họ là một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, khát khao cống hiến, tích lũy cho đội tuyển quốc gia kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, đặc biệt giúp đồng đội xóa bỏ tâm lý tự ti khi đối đầu với các đội tuyển mạnh.

Dù ghi 2 bàn vào lưới Bờ Biển Ngà, nhưng ban huấn luyện đội tuyển Hàn Quốc vẫn bận tâm về hiệu quả dứt điểm. Ở World Cup 2006, đội tuyển Hàn Quốc chỉ ghi được 3 bàn thắng ở vòng bảng. Để giải quyết điểm yếu này, nhiều khả năng tiền đạo 34 tuổi Ahn Jung Hwan - “công thần” của đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 - sẽ được đến Nam Phi. Cầu thủ này từng thi đấu cho nhiều CLB châu Âu như: Perugia, Metz, Duisburg... Thời gian qua, Ahn Jung Hwan ít ra sân do chấn thương, nhưng anh vẫn được HLV trưởng Huh Jung - Moo tin tưởng. Anh sẽ bổ sung kinh nghiệm trận mạc cho người đá cặp là tiền đạo trẻ Parl Chu- young đang khoác áo CLB Monaco của Pháp. Ban huấn luyện đội tuyển Hàn Quốc cũng nhắm tới các tay săn bàn sắc bén đang thi đấu trong nước như: Lee Dong Gook, Lee Keun - ho...

Mục tiêu của Hàn Quốc là giành 1 trong hai vé của bảng B để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp dù sẽ không dễ dàng bởi vòng bảng còn có Argentina, Nigeria và Hy Lạp. HLV Huh Jung - Moo phát biểu: “Đội tuyển Hàn Quốc có đủ thực lực và quyết tâm để vượt qua vòng bảng. Chúng tôi là một tập thể sung sức, hừng hực khí thế”.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết