09/09/2018 - 10:17

Khởi tranh Giải trẻ và vô địch bóng chuyền bãi biển quốc gia năm 2018

Đội Cần Thơ đi tìm dấu ấn 

Thi đấu tiến bộ ở Vòng 1 và Vòng 2 Giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2018 vừa qua, các VĐV bóng chuyền bãi biển (BCBB) của Cần Thơ tự tin đặt mục tiêu cao hơn ở Giải trẻ và Vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia năm 2018 diễn ra trên sân nhà, chính thức khai mạc vào ngày 11-9.

Hồi giữa tháng 7 vừa qua, các đội BCBB nam, nữ Cần Thơ đã thi đấu ấn tượng ở Vòng 2 Giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2018 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Khi đó, đội tuyển nam Cần Thơ xếp hạng 5 và đội trẻ nữ xếp hạng 7. Trước đó, ở Vòng 1 vào tháng 4, các đội nam Cần Thơ đoạt hạng 3. Kết quả này cho thấy sự tiến bộ của các VĐV BCBB Cần Thơ sau thời gian dài nỗ lực tập luyện.

Đôi nữ VĐV của Cần Thơ tại giải trẻ BCBB năm 2017.

Với việc trở lại thi đấu trên sân nhà, các đội BCBB Cần Thơ có cơ hội đạt thành tích cao hơn. “Vị thế chủ nhà sẽ góp phần mang lại sự tự tin cho các VĐV trẻ và tuyển của BCBB Cần Thơ. Ngoài ra, với việc tập luyện thường xuyên và hơn 2 tuần làm quen sân đấu chính thức, Ban huấn luyện hy vọng các VĐV sẽ gặt hái thành công” - Trưởng bộ môn BCBB Cần Thơ, Duy Minh Thái cho biết.

Theo kế hoạch, các cuộc tranh tài diễn ra tại cụm sân BCBB, khu vực Công viên sông Hậu, từ ngày 8 đến 15-9. Tham dự giải trẻ năm nay, có 10 đội U18 nữ, 7 đội U20 nữ và 8 đội U20 nam. Còn ở giải vô địch quốc gia có 12 đội nam và 16 đội nữ đến từ 11 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Trong đó, tuyến trẻ được đánh giá cao là các đội U18 của Sóc Trăng, Kiên Giang và Cần Thơ. Đây là những đội có nhiều khả năng sẽ vào bán kết. Ở lứa U20, Sanna Khánh Hòa, Becamex Quân đoàn 4, Cần Thơ... là những ứng cử viên lọt vào tốp 3 hạng đầu.

Tại giải năm nay, Cần Thơ có 3 đội trẻ và 3 đội tuyển BCBB đăng ký dự tranh. Trong đó, ở nội dung đội tuyển nam, Cần Thơ kỳ vọng vào các VĐV Trần Quang Vũ, Nguyễn Văn Nhã, Võ Thanh Nhân. Còn đội trẻ nữ, các VĐV Nguyễn Thị Diễm Trinh, Trương Thị Mộc Nhất, Thạch Thị Thúy, Đinh Thị Mỹ Ngà vốn có nhiều kinh nghiệm tranh tài ở các giải cấp quốc gia. Hồi tháng 4 vừa qua, các VĐV này đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, tạo sự phấn khởi cho BCBB Cần Thơ. Cặp VĐV Diễm Trinh - Mộc Nhất đã tiến bộ rất nhiều, đang phấn đấu cho chiếc vé vào chung kết lứa tuổi U20.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Với kinh nghiệm trong việc tổ chức thi đấu môn BCBB ở các cấp quốc gia và quốc tế, Cần Thơ sẽ tiếp tục đảm bảo giải đấu lần này diễn ra thành công, trọn vẹn. Do thường xuyên tổ chức các giải BCBB nên hệ thống sân bãi luôn được chúng tôi kiểm tra, nâng cấp, cơ sở vật chất đảm bảo cho chuyên môn. Giải năm nay tập hợp nhiều VĐV trẻ và tuyển tiêu biểu trong cả nước, là cơ hội để các VĐV Cần Thơ cũng như các tỉnh, thành ĐBSCL cọ xát, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời đánh giá chất lượng đào tạo của môn thể thao này. Giải cũng là dịp để các đội BCBB Cần Thơ kiểm tra lực lượng chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc vào cuối năm nay”.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết