17/04/2018 - 14:52

Đội Cần Thơ “bay” với mảnh ghép muộn 

Sau 5 vòng đấu, đội bóng từng lẹt đẹt ở những mùa giải trước XSKT Cần Thơ đang chen chân vào nhóm đầu V.League 2018, với 8 điểm (2 trận thắng, 2 hòa, 1 thua). Đây là kết quả tốt nhất của đội bóng miền Tây từ khi gia nhập giải bóng đá cao nhất nước và khá bất ngờ dưới sự dẫn dắt của HLV lần đầu chinh chiến ở đấu trường V.League Đinh Hồng Vinh. Xây dựng lối chơi tập thể, nhưng HLV Đinh Hồng Vinh không thể không thừa nhận vai trò quan trọng của chân sút Wander Luiz - cầu thủ đến Cần Thơ ngay thời điểm thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Luiz (trái) tranh bóng trên không với Xuân Mạnh trong trận gặp Sông Lam Nghệ An. Ảnh: NGUYỄN MINH

Trong trận đón tiếp đội Sông Lam Nghệ An cuối tuần rồi, Luiz đã thể hiện phẩm chất kỹ thuật của một “sát thủ” mà đội bóng Cần Thơ đang cần. Chơi bao quát, lên công về thủ, cùng với khả năng tì đè, xử lý tốt trong phạm vi hẹp, Luiz đã nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. 2 bàn thắng của anh trong trận đấu này đã đưa Cần Thơ vươn lên dẫn trước đội bóng xứ Nghệ, nhưng tiếc là những sai sót ở hàng thủ đã khiến đội nhà đánh mất chiến thắng. Tuy nhiên, với chân sút người Brazil, 2 bàn thắng này có ý nghĩa lấy lại sự tự tin sau những nỗ lực của anh cùng đội bóng Tây Đô. Một khi “trọng pháo” được thông nòng sẽ là sát thủ đáng gờm cho mọi đối thủ, nhất là khi đá cặp người đồng đội Patiyo.

Khá kiệm lời khi phát biểu sau trận gặp Sông Lam Nghệ An, nhưng HLV Đinh Hồng Vinh dành cho Luiz lời khen: “Luiz có tầm hoạt động rộng, chơi kỹ thuật phù hợp với chiến thuật mà tôi đang xây dựng cho đội bóng. Đó là một lối chơi tập thể, đồng đội gắn kết mà Luiz đang dần bắt nhịp”. Khi ký hợp đồng với Luiz, lãnh đạo CLB bóng đá Cần Thơ từng lo ngại anh không đủ thời gian để hòa nhập cùng đồng đội. Giám đốc điều hành Nguyễn Thanh Danh cho biết: “Đẳng cấp của Luiz đã được khẳng định khi anh chơi bóng cho Long An và Quảng Nam, chỉ có lo ngại việc gia nhập Cần Thơ lúc mùa giải đã khởi tranh khiến Luiz khó bắt nhịp với đồng đội. Tuy nhiên, Luiz đã ghi bàn, cho thấy sự chuyên nghiệp và khả năng hòa nhập rất nhanh cùng môi trường mới”.

Đầu mùa giải này Cần Thơ thử việc và đăng ký cầu thủ người Nga - Dyachenko cho vị trí tiền đạo ngoại binh đá cặp cùng Patiyo. Thế  nhưng, sau 2 trận thi đấu không hiệu quả, chân sút này phải ra đi nhường chỗ cho Luiz. Tiền đạo người Brazil cũng gặp những vấn đề tại Quảng Nam nên phải ra đi để cập bến đội bóng miền Tây và xem ra hợp “nước” cho đến thời điểm này.

Luiz tên đầy đủ là Wander Luiz Querioz Dias từng thi đấu cho CLB Santaria ở Brazil từ năm 2011-2016. Năm 2017, anh chuyển sang thi đấu tại Việt Nam trong màu áo của CLB Long An. 2 trận đầu mùa giải 2018, Luiz khoác áo Quảng Nam và gia nhập Cần Thơ từ ngày 21-3-2018.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
XSKT Cần Thơ