24/08/2017 - 17:55

U22 Indonesia – U22 Campuchia: 2-0

Đội bóng xứ vạn đảo vào bán kết

Ở lượt trận cuối bảng B trên sân Shah Alam chiều 24-8, U22 Indonesia đã đánh bại U22 Campuchia bằng sự áp đảo về thế trận và 2 bàn thắng ngoạn mục của Wallian và Febri.

Các cầu thủ U22 Indonesia trong niềm vui chiến thắng trước U22 Campuchia. ảnh: AFC

U22 Indonesia buộc phải thắng U22 Campuchia mới có được tấm vé vào bán kết. Chính vì thế đội bóng xứ vạn đảo đã rất quyết tâm và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những tình huống tấn công mạnh mẽ của U22 Indonesia tạo nên không ít sóng gió trước khung thành của U22 Campuchia. 

Bị đối phương áp đảo, đội bóng xứ Chùa Tháp không nao núng, hàng phòng ngự chặt của họ luôn kịp thời vô hiệu hóa thành công những cơ hội của U22 Indonesia. Do đó, suốt hiệp 1, mặc dù các cầu thủ U22 Indonesia chơi lấn lướt nhưng vẫn không cách nào xuyên thủng được mành lưới U22 Campuchia. Hiệp 1 tạm khép lại với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, khó khăn cho đội bóng xứ Chùa Tháp khi đội hình chỉ còn 10 cầu thủ, do phút bù giờ cuối hiệp 1, cầu thủ Choum Pisa nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi vung tay vào mặt của Ricky Fajrin.

Về phía U22 Indonesia nhờ lợi thế hơn người, tiếp tục giành quyền kiểm soát thế trận. Không phải chờ lâu, vào phút 56, U22 Indonesia thở phào nhẹ nhõm với bàn thắng mở tỷ số từ pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm của Wallian.

Có được bàn dẫn trước, U22 Indonesia càng chơi càng thăng hoa, liên tục dồn ép U22 Campuchia phải lùi sâu về phần sân nhà. Phút 69, U22 Campuchia nhận “gáo nước lạnh” khi cầu thủ Febri với pha sút xa thành bàn đã nhân đôi tỉ số cho đội bóng xứ vạn đảo. Sau bàn thắng này, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào, khi hai bên bắt đầu có những tranh chấp nảy lửa. 

Trong thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng do quân số thiếu hụt nên hầu như các đợt lên bóng của U22 Campuchia đều không hiệu quả. Còn các cầu thủ U22 Indonesia, tiếp tục gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương nhưng mọi nỗ lực dứt điểm đều không mang về thêm bàn thắng.

Chung cuộc đội bóng xứ vạn đảo đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 2-0.

Sau 5 lượt trận, U22 Indonesia với 11 điểm, đã cùng với đội bóng đứng Nhất bảng B là U22 Thái Lan dắt tay nhau vào bán kết. 

An Chi

Chia sẻ bài viết