20/11/2018 - 18:14

Độc đáo nghệ thuật trang trí hoa và trái cây 

Hôm nay 20-11-2018, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Ô Môn – Đại đoàn các kết dân tộc thành phố Cần Thơ, lần thứ II, năm 2018” chính thức khai diễn tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận  Ô Môn. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như: chương trình văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang các dân tộc; hội thi trang trí gian hàng ẩm thực Kinh - Hoa – Khmer, Liên hoan đàn hát dân ca quận Ô Môn, các giải đấu thể thao... Trong đó, Hội thi Trang trí hoa và trái cây nghệ thuật đã thu hút rất nhiều người đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Theo Ban Tổ chức, có 37 đơn vị tham gia hội thi với nhiều cách trang trí, trưng bày hoa và trái cây độc đáo, thể hiện được vẻ đẹp truyền thống, sắc thái riêng của từng dân tộc, từng địa phương. Từ đó, tạo sự giao lưu thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc sinh sống trên địa bàn thành phố. Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân miệt vườn, Hội thi là dịp để giới thiệu các loại trái cây đặc sản, để các nhà vườn, nhà khoa học, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tìm kiếm đối tác tham gia vào quá trình sản xuất, bảo quản, chế biến và tiêu thụ trái cây.

Đây là những hình ảnh phóng viên Báo Cần Thơ điện tử ghi lại từ Hội thi độc đáo và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc này.

Toàn cảnh Hội thi và gian trưng bày chính với một tác phẩm nghệ thuật độc đáo thể hiện tinh thần đại đoàn kết các dân tộc.

Các đơn vị khẩn trương hoàn thành phần trang trí và trưng bày của đơn vị mình.

Qua bàn tay khéo léo của mỗi phần dự thi là một tác phẩm nghệ thuật hết sức độc đáo.

Đông đảo khách đến tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm.

BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết